Ra máu âm đạo sau quan hệ 3 ngày có phải "máu báo"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu âm đạo sau quan hệ 3 ngày có phải "máu báo"?
Em dùng thuốc tránh thai hàng ngày 3 tháng kinh không đều tháng này em chưa bị em quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào xuất tinh trong âm đạo được 3 ngày sang ngày thứ 3 kể từ hôm quan hệ em bị ra 1 ít máu là do đâu em có thể có bầu không em cảm ơn

Chào em!
Thuốc tránh thai hàng ngày thường chứa 2 hoocmon sinh dục nữ là Estrogen và Progesterone, có tác dụng ức chế trứng rụng, ngừa thai và điều hòa kinh nguyệt. Thuốc có tác dụng tránh thai rất cao, lên đến 98% khi sử dụng đều đặn, đúng hướng dẫn.
Nếu em có quan hệ tình dục trong thời gian em dùng thuốc thì khả năng có thai là gần như không có. Còn nếu em dùng thuốc trước đó và đã dừng trong thời điểm có quan hệ tình dục  thì khả năng em mang thai là khá cao em nhé.
Em có ra máu âm đạo nhưng ra vào ngày thứ mấy của chu kì kinh, máu màu gì? Số lượng có nhiều hay ít, có mùi hôi khó chịu hay không? Em có đau bụng hay ngứa rát âm đạo không? Nếu em ra máu vào giữa chu kì kinh thì có màu nâu đen và ra 1 chút thôi thì có thể đó là máu báo rụng trứng. Còn nếu em ra máu kèm theo những dấu hiệu như ngứa rát âm đạo, máu có mùi hôi,.... thì rất có thể em đang bị viêm nhiễm phụ khoa.
Em lo lắng việc có thai và nghĩ rằng hiện tượng ra máu là máu báo thai, thông thường máu báo thai sẽ xuất hiện sau khi có quan hệ tình dục  khoảng 10 ngày, chính vì thế nên máu báo thai không thể đến sớm sau khi có quan hệ 3 ngày được. Tuy nhiên như đã phân tích ở trên em vẫn có khả năng mang thai nên em cần thử thai sau khi quan hệ tình dục 7-10 ngày.
Nếu chậm kinh lâu quá trên 2 tuần mà không phải do có thai em cần đi khám lại để bác sĩ kiểm tra và tìm nguyên nhân cho em nhé.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!