Ra máu bất thường giữa chu kỳ là do nguyên nhân gì?
Cháu chào bác sĩ cháu 18 tuổi cháu hết kinh tuần trước nhưng đến hôm qua cháu bị xuất hiện máu đen đến sáng nay thì nó lại có màu như đỏ nâu thì bác sĩ cho cháu hỏi do cháu còn rong kinh hay do cháu bị vấn đề gì khác ạ ?

Chào em.
Thông thường chu kỳ kinh nguyệt người phụ nữ là 28-32 ngày. Thời gian ra máu kinh thường kéo dài 2-4 ngày và máu ra nâu dần rồi hết. Trường hợp của em sau khi sạch kinh 1 tuần lại có hiện tượng ra máu đen sáng hôm sau nó lại có máu đỏ nâu, đây là 1 hiện tượng bất thường. Hiện tượng em đang gặp có thể bị rong kinh, cũng có thể em bị viêm nhiễm cổ tử cung gây chảy máu, máu đọng lại nên có màu nâu đen.
Em có hay gặp phải hiện tượng này không? Thực tế thì tôi cũng không thăm khám cho em được. Em theo dõi thêm 1 thời gian nữa nếu hiện tượng này vẫn tiếp diễn em nên đi gặp bác sỹ và khám phụ khoa xem nguyên nhân cụ thể do đâu để có hướng điều trị sớm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!