Ra máu bất thường ngay sau khi quan hệ là dấu hiệu có thai?
Chào bác sĩ!
Em có kinh vào ngày 22/9. Em có hay quan hệ tình dục không an toàn với chồng. Ngày 8/10 em quan hệ thì ngày 9/10 em thấy có hiện tượng ra máu nhưng chỉ khoảng 2-3 ngày. Cho em hỏi có phải là hiện tượng kinh nguyệt sớm không ạ ? Khoảng 2-3 ngày nay bụng em hơi trướng không biết có phải do căng thẳng hay em có khả năng có thai rồi ạ?

Chào em!
Không rõ máu em ra trong ngày  9-10 có đặc điểm gì? Nếu như là máu kinh nguyệt thì  Có màu đỏ sẫm, không bị khô cục, máu kinh nguyệt bình thường không đặc, hơi dính, lượng kinh bình thường không quá 100ml, thời gian ra kinh trung bình 3- 5 ngày và không quá 7 ngày. Nếu như đó thực sự là máu kinh thì em sẽ không có thai bởi lần quan hệ trước đó.
Nhưng nếu như em vẫn còn băn khoăn không biết đó có phải máu kinh hay không và chưa chắc chắn việc đã tránh thai thành công hay chưa thì em có thể xác định chính xác hơn bằng cách sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ. Em không nên lo lắng quá, bởi có thể hiện tượng ra máu bất thường này của em có thể là do nội tiết của em bị rối loạn đôi chút hoặc máu ra giữa chu kỳ khi có trứng rụng. Em cần theo dõi thêm, nếu tình trạng này kéo dài trên 3 chu kì thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản để các bác sĩ có thể kiểm tra giúp em.
Chúc em khỏe mạnh.