Ra máu bất thường sau 5 ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu bất thường sau 5 ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp ?
Thưa chương trình, cho em hỏi em có vòng kinh 30-32 ngày, sau khi hết sạch kinh 1 ngày em có quan hệ không an toàn và uống thuốc tránh thai loại 1v ngay sau khi quan hệ 30phut. Sau 5 ngày em có hiện tượng đau lưng, đau bụng và ra máu kéo dài 5 ngày như thời kì kinh nguyệt bình thường. Cho em hỏi việc ra máu như vậy khả năng có thai của em có cao không ạ?

Em gái thân mến!
Em có quan hệ sau khi sạch kinh 1 ngày và có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau 30 phút thì khả năng có thai của em thấp nhưng vẫn có vì thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng ngừa thai đạt 75-85%.
Còn lại hiện tượng em bị ra máu sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp 5 ngày, đó không phải là kinh nguyệt mà là niêm mạc tử cung bong bất thường do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất  mạnh lên buồng trướng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng. Ngoài ra thuốc tránh thai khẩn cấp còn có rất nhiều tác dụng phụ nữa như: đau bụng, đau đầu, đau lưng, hoa mắt, chóng mặt... Vì thế nên tất cả triệu chứng đó của em đều là do tác dụng phụ thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra.
Do máu ra không phải là kinh nguyệt vì thế nên em vẫn cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu chậm kinh từ 7-10 ngày thì nên mua que thử thai về nhà thử em nhé.
Để tránh mang thai ngoài ý muốn hai em hãy sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn hơn như sử dụng bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày. Thuốc tránh thai khẩn cấp nếu dùng nhiều sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.
Chúc hai em sức khỏe!