Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào Bác sỹ ạ ! Em có chu kỳ kinh nguyệt khá đều. Em bị hôm 9/2 và đến hôm 13/2 em sạch kinh. Sau đó vợ chồng em có quan hệ. Đến ngày 24/2 em thấy bị ra máu âm đạo với lượng ít, hôm sau đó em thấy nhiều hơn 1 chút nhưng so với lượng máu kinh nguyệt thì rất ít.
Hiện tượng ra máu của em kéo dài 4 hôm rồi hết. Nhưng em thấy trong ngày thứ 3 và 4 những lúc em không vận động mạnh em thấy không ra nữa, những lúc em bê 1 cái gì đó nặng hoặc dùng sức thì em cảm nhận nó lại ra 1 chút. Và sau ngày thứ tư tới giờ thì em thấy hết hẳn thỉnh thoảng chỉ ra chút dịch màu nâu. Từ hôm đó tới giờ em thấy bị đau lưng nhất là khí cúi xuống. Em rất lo lắng hiện tượng trên của em không biết thế nào ? Mong Bác sỹ tư vấn giúp em ạ ! Em cảm ơn Bác sỹ ạ !

Chào em!
Tong thư em gửi đến chương trình em nói rằng em có chu kỳ kinh nguyệt đều, chu kỳ bắt đầu vào ngày 9/2 nhưng đến ngày 24/2 em lại ra máu âm đạo trở lại. Trứng có thể rụng bất cứ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt, do đó trong thời gian đó em có quan hệ tình dục không an toàn với chồng nên cũng có thể xảy ra trường hợp mang thai, và máu ra bất thường đó có thể là máu báo thai, động thai hoặc sảy thai. Bên cạnh đó cũng có thể là chảy máu do rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Hiện tại em nên đi khám phụ khoa để xem có phải là có thai hay không? nếu trường hợp ra máu là máu báo có thai hay máu động thai thì tức là mình có thai rồi, và bác sỹ sẽ kiểm tra tình trạng của thai xem có vấn đề gì bất thường hay không, từ đó có thể hỗ trợ cho mẹ và bé được tốt hơn. Hoặc nếu không phải là có thai thì bác sỹ cũng có thể thăm khám xem có bệnh lý phụ khoa gì gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt không và nếu có sẽ được điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!