Ra máu cục sau mổ thai ngoài tử cung có gây nguy hiểm không ?
Chào bác sĩ !
Em vừa phẫu thuật do thai chửa ngoài tử cung nhưng bị vỡ. Em mổ cho đến nay đã được 7 ngày thì thấy hiện tượng ra máu như kinh nguyệt của em, nhưng nó có hơi nhiều cục nho nhỏ. Vậy bác sĩ cho em hỏi kinh nguyệt của em bị sớm như vậy có sao không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Chửa ngoài tử cung tùy mức độ giai đoạn mà có thể xử lý theo các cách khác nhau, như tiêm MTX, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật mở. Với tình trạng của em là chửa ngoài tử cung vỡ thì thường bác sỹ sẽ phải mổ mở để xử lý được tình trạng của thai và máu trong ổ bụng. Sau khi phẫu thuật 7 ngày thì em có hiện tượng ra máu cục như kinh nguyệt, không rõ có kèm tình trạng bất thường khác như đau bụng dưới nhiều, sốt,...hay không em?
Tình trạng hiện giờ của em có thể là tình trạng ra kinh nguyệt bình thường, hoặc ra dịch do rối loạn nội tiết sau phá thai là những hiện tượng sinh lý của cơ thể, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề bất thường như nhiễm trùng sau phá thai, sót dịch trong tử cung, ...Vì thế để khẳng định chắc chắn hơn vấn đề này thì em nên đến tái khám tại bệnh viện hoặc phòng khám phụ sản để thuận lợi trong chẩn đoán và điều trị. Tại đây, em sẽ được tiến hành siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ để bác sĩ xác định chính xác định được vấn đề của em đang gặp phải cũng như nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của vấn đề này. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp, đúng chuyên môn.
Trong thời gian sau mổ em cũng phải lưu ý một số điều như không lao động quá sức, tham gia các hoạt động thể lực, dnh thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, không quan hệ vợ chồng cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn, chế độ ăn uống dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ và phối hợp các loại rau xanh, hoa quả cùng các thực phẩm như trứng, cá, thịt lợn, thịt gà, tránh ăn một số thực phẩm dễ gây xuất huyết như gừng và một số thực phẩm khác như nha đam, đu đủ xanh, hải sản... để giúp cho quá trình phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật của mình được thuận lợi hơn.
Chúc em và gia đình sức khỏe !