Ra máu đau rát sau khi quan hệ
Em với bạn trai quan hệ nhiều lần rồi nhưng mới đây sau khi quan hệ xong thì e bị cháy máu nhưng ít có màu đỏ tươi và hơi rát. Ngày hôm sau thì em hết đau nhưng vẫn bị chảy máu như thế vậy em có bị sao không ạ?
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Em với bạn trai quan hệ nhiều lần rồi nhưng mới đây sau khi quan hệ xong thì em bị chảy máu nhưng ít có màu đỏ tươi và hơi rát, ngày hôm sau thì em hết đau nhưng vẫn bị chảy máu. Hiện tượng ra ít máu đỏ tươi, đau rát sau khi quan hệ có do quan hệ quá mạnh, thô bạo bị tổn thương cổ tử cung, thành âm đạo gây chảy máu sau khi quan hệ, cũng có thể cổ tử cung của em bị viêm loét nên khi có quan hệ gây chảy máu, cũng có thể đó chính là máu kinh nguyệt, rong kinh nguyệt.
Sau vài ngày mà máu vẫn chảy kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì em nên khám bác sỹ chuyên khoa sản để tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết cho em. Hằng ngày em phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót rộng để hạn chế sự nhân lên của vi khuẩn.
Em đã quan hệ tình dục nếu như không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì em nên thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau khi quan hệ 10-14 ngày. Khi quan hệ tình dục tránh thô bạo, có màn dạo đầu để âm đạo đỡ bị khô rát, nếu chưa muốn mang thai thì khi quan hệ tình dục nên chọn biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!