Ra máu đen kéo dài 1 tuần sau "cuộc ân ái" là do đâu gây ra ?
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 20 tuổi. Chu kì kinh thường đều bắt đầu vào khoảng ngày 20 và hết sau 8 đến 9 ngày. Từ đợt hết kì kinh trong tháng 7, cháu có qh 3 lần đều dùng bao cao su. Sau lần thứ 2, cháu có ra máu đen 1 tuần và bây giờ cháu đang bị trễ 2 tuần, lần thứ 3 thì là ngày 20. Cháu đã thử que cũng không mang thai. Hiện cháu thấy dịch ra ít nhưng có mùi, không biết có sao không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Trường hợp cháu sau khi bị chậm kinh 2 tuần thử que cho kết quả là không mang thai thì khả năng cao là cháu không có thai, tình trạng cháu đang gặp phải là biểu của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Các trường hợp chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh đến muộn, kinh đến sớm và ở lại quá lâu hay thậm chí là mất kinh,… đều được coi là những biểu hiện cụ thể của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng ra máu đen 1 tuần mà cháu gặp phải cũng có thể đến từ tình trạng này. Tuy nhiên, nó cũng có thể là do các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục hoặc bệnh phụ khoa gây ra.
Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ, trong đó phổ biến nhất là những nguyên nhân như nội tiết tố thay đổi, chế độ ăn uống thất thường, áp lực và căng thẳng đến từ công việc hoặc học hành, thức khuya, tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc có thể là do các bệnh lý như  u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, ung thư niêm mạc tử cung, buồng trứng đa nang, viêm nhiễm đường sinh dục, viêm nhiễm niêm mạc tử cung... Theo phân tích này, rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là chậm kinh mà em đang gặp phải có thể đến từ các bệnh lý hoặc không. Vì vậy, trong thời gian này bên cạnh việc ăn uống đầy đủ và điều độ, ngủ đủ giấc, thư giãn đầu óc, vận động và nghỉ ngơi hợp lý,... để nâng cao sức khỏe thì cháu vẫn cần theo dõi thêm các triệu chứng của cơ thể. Nếu nhận thấy tình trạng chậm kinh này vẫn tiếp tục kéo dài ( trên 3 tháng ) kèm theo các triệu chứng bất thường như đau bụng dưới liên tục, ra nhiều khí hư có mùi và màu sắc bất thường, ngứa hoặc đau rát vùng kín... thì cháu cần phải đi đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không đáng có về sau này...
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc !