Ra máu đen sau khi hút thai, có đáng lo không ?
Em hút thai lưu 7 tuần được 28 ngày thì em thấy ra máu đen, không mùi hôi, với lượng ít. Sau hút thai thì em bị ra dịch 16 ngày tính đến ngày hôm nay thì em sạch dịch khoảng 12 ngày thì thấy ra máu đen. Như vậy có phải em có dấu hiệu của dính tử cung sau hút thai không ?

Chào em,
Dính buồng tử cung là tình trạng thành tử cung phía trước và phía sau dính vào nhau do lớp đáy của nội mạc tử cung bị thương tổn sâu, qua đó ngăn cản việc tái hiện nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến khả năng làm thụ thai, làm tổ của trứng. Một số biểu hiện của viêm dính buồng tử cung như đau bụng dưới và kinh nguyệt không đều, là một trong những các dấu hiệu chính.
Khi bị dính buồng tử cung, sẽ làm cho các lớp niêm mạc chức năng không phát triển được, nên lượng máu kinh ra ít hơn so với bình thường hoặc không có kinh tùy thuộc vào mức độ dính toàn phần hoặc bán phần, phụ thuộc vào vị trí dính và nguyên nhân gây dính buồng tử cung. Thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau râm ran vùng bụng dưới. Nặng hơn nữa sẽ xuất hiện các cơn đau dữ dội, gây đau đớn khi đi lại, thậm chí là khi đi vệ sinh.
Còn về trường hợp của em, sau hút thai và ra máu đen thì rất có thể dịch bẩn ở trong buồng tử cung vẫn chưa sạch hoàn toàn. Cần đi khám và được xử lý ngay trước khi có thêm dấu hiệu của viêm nhiễm. Hoặc cũng có khả năng bị rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nột tiết tố sau khi phá thai và hình thành nên máu kinh màu đen là rất cao. Viêm nhiễm do vệ sinh không đảm bảo và ra máu đen sau phá thai bằng thuốc cũng là vấn đề rất nghiêm trọng và dễ gặp phải. Tốt nhất mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe