Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em vừa mổ thai ngoài tử cung được gần 1 tháng. Em cũng vừa sạch kinh nhưng vợ chồng em lỡ quan hệ em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Qua 2 hôm sau em bị ra huyết như đang hành kinh và đau bụng ngầm ngầm. Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết liều cao, khả năng tránh thai không cao bên cạnh đó cũng có rất nhiều tác dụng phụ đối với cơ thể. Em mới lấy thai ngoài tử cung 1 tháng, nội tiết trong cơ thể vẫn chưa được cân bằng, rồi em lại dùng thuốc nội tiết liều cao như vậy có thể gây ra tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, đau bụng, buồn nôn, chán ăn,…Vậy nên việc sau khi dùng thuốc 2 ngày em có xuất hiện tình trạng ra máu kinh và đau bụng đó là do ảnh hưởng của thuốc gây nên, em không nên quá lo lắng.
Nếu lần sau có quan hệ tình dục thì em nên dùng các biện pháp tránh thai đảm bảo hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, sau khi sảy thai, cơ thể thường phải mất 1 khoảng thời gian để hồi phục lại sức khỏe cũng như là tâm lý. Thường ít nhất sau 3 tháng đến nửa năm, khi sức khỏe và tâm lý của em đã ổn định thì em nên có thai lại, đảm bảo tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi khi mang thai.
Chúc em sức khỏe!