Ra máu liên tục sau 3 tuần cắp polyp cổ tử cung?
Sau khi em cắt polyp cổ tử cung thì ra dịch nước màu vàng nhạt 2 tuần, sau đó ra máu màu đỏ tươi nhiều hơn kinh nguyệt, đến nay đã 3 tuần rồi nhưng vẫn rỉ máu. Hơn tuần nữa em mới đến chu kì. Mỗi lần tức bụng và buốt phần hông dưới là lại rỉ máu. Xin hỏi bác sỹ nhiên vậy có nguy hiểm không ạ? Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Polyp cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, cắt polyp cổ tử cung là phương pháp được áp dụng khi người bệnh có khối u polyp quá to. Em nói sau khi cắt polyp được 3 tuần rồi mà em vẫn bị ra máu, bên cạnh đó mỗi lần bị tức bụng và buốt phần hông dưới là lại bị rỉ máu thì những hiện tượng này có thể là dấu hiệu bất thường rồi. Vì còn hơn 1 tuần nữa em mới đến kinh nguyệt, hiện tượng ra máu lại diễn ra nhiều, liên tục sẽ khiến dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, làm cơ thể mệt mỏi, suy kiệt và sẽ dễ gây ra viêm nhiễm phụ khoa. Hơn nữa em cũng mới cắt polyp, nên tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng vết thương như thế nào, việc ra máu như này có xuất phát từ vết thương polyp hay không, sau đó sẽ có hướng khắc phục tích cực nhất cho em.
Bên cạnh đó, ngoài việc đi khám lại ngay khi thấy bất thường em cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, dịu nhẹ để duy trì độ pH cho vùng kín ở ngưỡng an toàn. Cần nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức từ 2 – 4 tuần. Không mặc quần lót quá chật, hạn chế tối đa mặc quần lót ẩm ướt, Chọn quần lót làm từ chất liệu cotton 100% và thường xuyên thay trong ngày.
Chúc em sức khỏe!