Ra máu màu hồng phớt do mang thai hay viêm nhiễm?
Chào bác sỹ . Bác sỹ cho em hỏi .Chu kỳ kinh nguyệt của em thời gian này không đều ,hôm qua em thấy ra máu màu hồng phớt ,( tính chu kỳ thì còn 5 ngày nữa em mới đến ngày ), hôm nay cũng ra một ít ,em có dùng băng vệ sinh không thấy hiện tượng ra nhiều và ồ ạt như những chu kỳ trc,ko có dịch nhầy , sáng nay em đã thử que nhưng lên 1 vạch .Vậy em có khả năng mang thai hoặc biểu hiện của viêm nhiễm gì không ạ ?

Chào em!
Em có lo lắng việc mang thai nên có thử thai, điều đó có nghĩa em có quan hệ tình dục trong chu kỳ này đúng không nào? Nếu có quan hệ tình dục thì em hoàn toàn có khả năng mang thai, tuy nhiên em cần phải chờ chậm kinh 5-7 ngày thử thai mới có thể cho kết quả chính xác được hoặc em có thể phát hiện thai sớm bằng việc đi xét nghiệm máu sau khi quan hệ khoảng 10 ngày.
Thông thường máu do viêm nhiễm thì thường màu nâu sậm kèm theo hiện tượng ngứa rát âm đạo, ra dịch có mùi hôi...Còn máu kinh nguyệt là máu màu đỏ sẫm, máu thường ra nhiều từ 80-100ml kéo dài từ 3-5 ngày. Còn máu báo thai thường là máu màu hồng hoặc màu nâu có người ra 1 vài giọt có người thì ra 1-2 ngày.
Chính vì thế nên với trường hợp của em thì em nên tiếp tục theo dõi, và thử thai lại khi có dấu hiệu chậm kinh, nếu que thử vẫn cho kết quả 1 vạch thì em không có thai và hiện tượng ra máu đó có thể em đang gặp một số vấn đề về nội tiết, nếu máu này kéo dài và theo dõi tháng sau vẫn có biểu hiện ra như vậy em cần đến bệnh viện để bác sĩ khám và tìm ra nguyên nhân. Còn nếu que thử cho kết quả 2 vạch em cần đi kiểm tra tại các chuyên khoa Sản để được theo dõi thai cẩn thận.
Thân ái chào em!