Ra máu nâu là máu báo có thai hay máu kinh nguyệt?
Xin chào anh chị, mong anh chị tư vấn giúp em nhé. Vòng kinh của em không đều tháng nào cũng có nhưng hay chậm 4, 5 ngày. Nếu tính thì kinh của em tháng này phải là ngày 23/2 nhưng mãi đến ngày 28/2 em lại ra màu nâu sệt ở quần chíp và lau giấy có dính máu nâu đỏ đỏ. Trước đó vợ chồng em có quan hệ. Vậy cho em hỏi tình trạng em ra màu nâu thế có sao không ạ! Có phải máu báo có thai không ạ. Em cảm ơn!

Chào em.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn thường 28-32 ngày, em có chu kỳ kinh nguyệt thường chậm 4,5 ngày thì đó là chu kỳ kinh nguyệt dài. Trước đó hai vợ chồng em có quan hệ tình dục, hiện tại thì em bị chậm kinh mấy ngày và có máu nâu sệt ở quần chíp và lau giấy có dính máu nâu đỏ đỏ, có thể đây là máu báo chuẩn bị có kinh nguyệt, cũng có thể là máu báo có thai, máu do viêm nhiễm phụ khoa, viêm nội mạc tử cung,…
Em đã có quan hệ tình dục với chồng vì vậy để biết có thai hay không thì em phải thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé. Nếu như không có thai mà hiện tượng máu nâu vẫn ra thì em nên đi khám phụ khoa xem nguyên nhân do đâu để có hướng giải quyết cho em. Lần sau khi quan hệ nếu chưa muốn có thai thì phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!