Ra máu nâu nhưng thử que chỉ có 1 vạch?
Hai hôm nay em có ra 1 ít máu nâu và hơi đau bụng dưới không có mùi,thử que thì chỉ có 1 vạch nhưng vạch trên toàn bị lem, mong bác sĩ cho em lời khuyên . em chân thành biết ơn ạ

Chào em!
Tôi không rõ kỳ kinh trước của em bắt đầu từ ngày nào, và tới giờ sắp đến ngày hành kinh theo dự kiến chưa? Nếu như ngày ra máu cũng gần đến ngày hành kinh theo dự kiến thì máu đó có thể là máu kinh nguyệt ở những ngày đầu, có thể đây là hành kinh nhưng vì nhiều lí do như sức khỏe, tinh thần hay nội tiết tác động làm cho máu kinh ra khác thường hơn một chút so với những chu kỳ kinh nguyệt trước.
Ngoài ra nếu trong tháng em có quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai và có hiện tượng ra máu nâu bất thường, số lượng chỉ một vài giọt thì còn có khả năng là máu báo thai. Em đã thử que nhưng que thử chưa rõ ràng, trong trường hợp có thai có thể do thai còn nhỏ nên lượng HCG trong nước tiểu còn thấp vì vậy chưa biểu hiện rõ được trên que thử, để chính xác nhất theo tôi em nên đi xét nghiệm máu beta HCG để loại trừ trường hợp máu ra ít lúc này là máu báo có thai.
Em nên theo dõi tiếp hiện tượng ra máu nếu có biểu hiện ngứa rát, ra nhiều khí hư mùi hôi thì hiện tượng ra máu đó có thể do em bị viêm nhiễm phụ khoa khi đó em nên đi khám tại khoa phụ sản của bệnh viện để được tìm nguyên nhân và điều trị, em cần chú ý hơn tới việc vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vào những ngày có kinh hoặc sau khi có quan hệ tình dục. Em cần thay rửa ít nhất hai lần mỗi ngày với nước sạch, sử dụng quần lót chất liệu cotton thoáng mát, phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời và không mặc quần chật để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm nhé.
Thân mến!