Ra máu nâu sau khi quan hệ có phải có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu nâu sau khi quan hệ có phải có thai?
Chào bác sĩ. 5 ngày trước trong lúc gần gũi với bạn gái cháu đã lỡ cho đầu dương vật của mình vào âm đạo của cô ấy (cháu mới chỉ cho vào rất ít chứ không vào sâu và chỉ trong vài giây và cháu không xuất tinh) và sau đó cháu còn cho tay vào sâu trong âm đạo của cô ấy. trong vòng suốt 2 ngày vừa qua bạn gái cháu lại bị ra máu màu nâu đỏ kèm theo đau bụng và chuột rút. Có phải bạn gái cháu đã có thai? cháu rất lo vì cháu tìm hiểu trên mạng thì thấy những dấu hiệu trên báo hiệu có thai. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!
Cháu đang rất lo lắng không biết bạn gái mình có mang thai hay không. Khi 2 cháu có quan hệ tình dục thực sự, có sự cọ sát giữa dương vật và âm đạo, mặc dù cháu không đưa sâu vào trong và chưa xuất tinh nhưng bạn gái cháu vẫn có khả năng mang thai vì trong dịch của dương vật cũng sẽ tồn tại 1 lượng nhỏ tinh trùng. Những chú tinh trùng này nếu bơi sâu vào trong được và gặp được trứng thì sẽ diễn ra quá trình thụ thai.
Bạn cháu đang có dấu hiệu ra máu màu nâu đỏ, có thể đây chính là dấu hiệu kinh nguyệt và chuột rút có khả năng bạn gái em bị thiếu canxi hoặc do hiện tượng co cơ khi vận động mạnh. Bình thường máu kinh nguyệt sẽ là máu đỏ thẫm, nếu có màu nâu đen, nâu đỏ thì có thể do cơ thể bị căng thẳng, stress, nội tiết tố rối loạn hay do viêm nhiễm,... Nếu đây là máu kinh nguyệt thì chắc chắn rằng bạn ấy không có thai.
Mỗi bạn gái khi đến chu kì kinh đều thấy đau bụng dưới lâm râm. Ngoài ra khi ra máu âm đạo mà không trùng với kì kinh thì bạn gái cháu cũng cần quan sát xem số lượng máu có nhiều không, có mùi hôi khó chịu không, có ngứa rát âm đạo không,....vì đó là những dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng nếu ra máu nâu đỏ với số lượng ít có thể là máu báo rụng trứng nếu bạn ấy đang trong giai đoạn giữa chu kì kinh. Sau khi quan hệ 7-10 ngày, nếu trứng và tinh trùng gặp được nhau luôn và diễn ra quá trình thụ thai, hợp tử sẽ di chuyển về buồng tử cung làm tổ. Trong quá trình ấy nó sẽ "đào" lớp niêm mạc tử cung gây ra hiện tượng ra một chút máu màu nâu và lẩm nhẩm đau bụng. Dấu hiệu này thường diễn ra sau quan hệ ít nhất 7- 10 ngày khi trứng và tinh trùng gặp được nhau. Bạn gái cháu ra máu sau khi quan hệ 3 ngày không thể kết luận được đó là máu báo thai.
Sau khi quan hệ 10- 15 ngày mới có thể phát hiện được có thai hay không, và nếu bạn gái cháu ra máu trùng với kì kinh thì cháu có thể yên tâm là bạn gái cháu không có thai. Còn nếu không thì bạn ấy cần theo dõi cơ thể xem có những dấu hiệu bất thường gì không. Nếu có kèm theo những dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa thì cần đi khám chuyên khoa sản phụ khoa. Ngoài ra bạn ấy cũng cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để tránh viêm phụ khoa, 2 cháu cũng nên sử dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc 2 cháu sức khỏe và hạnh phúc !