Ra máu nhiều sau khi thử que lên 2 vạch là hiện tượng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu nhiều sau khi thử que lên 2 vạch là hiện tượng gì?
Thưa bác sĩ, em bị trễ kinh 6 ngày thử que lên 2 vạch 1 vạch không được rõ lắm nhưng vẫn không mờ.nhưng sang ngày thứ 7 em bị ra máu nhiều như có kinh em thử que thì vẫn lên 2 vạch nhưng mờ hơn trước.xin hỏi em có thai không?

Chào em!
Que thử thai nếu thử đúng kỹ thuật, que đảm bảo chất lượng thì có thể cho kết quả khá chính xác. Em chậm kinh 6 ngày, thử que lên 2 vạch, có 1 vạch mờ thì có thể em đã có thai nhưng do lượng beta HCG trong nước tiểu chưa cao để làm đậm vạch thứ 2, cũng có thể que thử cho kết quả dương tính giả ( thường gặp trong các trường hợp que thử hết hạn sử dụng, thử không đúng kĩ thuật, dùng thuốc, nước tiểu có lẫn máu, viêm nhiễm phụ khoa,... ).
Với khả năng thứ nhất, em có thai nhưng vạch 2 mờ. Hiện tại em thấy ra máu âm đạo, nếu máu có đóng cục, màu đỏ thẫm, kèm theo đau bụng dưới, đau như co thắt, thì có thể đây là dấu hiệu sảy thai sớm. Lượng beta HCG sẽ giảm dần trong vòng 2 tuần sau sảy thai nên khi em thử lần 2 que vẫn hiện lên 2 vạch nhưng mờ hơn. Trường hợp em không có thai, hiện giờ ra máu âm đạo như hành kinh thì có thể đây là lần kinh nguyệt bình thường. Vì giữa 2 chu kì kinh có thể chênh lệch 5- 7 ngày.
Chính vì vậy em nên theo dõi cơ thể cũng như tình trạng ra máu của mình xem có những dấu hiệu gì bất thường hay không như ra máu cục, đau bụng nhiều từng cơn,... nếu có sẽ cần phải đi khám tại các chuyên khoa phụ sản để được kiểm tra ngay nhé. Bên cạnh đó em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh viêm nhiễm.
Chúc em sức khỏe !