Ra máu "ồ ạt" khi quan hệ là do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu "ồ ạt" khi quan hệ là do nguyên nhân gì?
Chào bác sĩ, bạn gái em còn trinh, và tụi em có quan hệ với nhau rồi. Lần đầu tiên máu ra rất nhiều và đỏ tươi, kèm theo cả máu cục, thoạt đầu em cứ nghĩ là ngày kinh nhưng không phải do còn cách ngày kinh bạn gái em đến 8 ngày hơn. Sau đó tụi em nghĩ là đã làm rách được màng trinh rồi, tuy nhiên sau đó 1 tuần em quan hệ lại thì cô ấy vẫn tiếp tục ra máu, lần này ít hơn nhưng bạn gái em vẫn bảo đau. Như vậy là bạn gái em có vấn đề gì về sinh lý không và em có cần dẫn bạn gái em đi khám không thưa bác sĩ.

Chào em,
Thông thường, ở lần quan hệ đầu tiên ở nữ giới có hiện tượng chảy máu âm đạo được coi nguyên nhân ban đầu là do rách màng trinh. Màng trinh là một màng mỏng, nằm ngay mép ngoài âm đạo, màng trinh chứa nhiều mạch máu, có lỗ nhỏ để hàng tháng có kinh nguyệt đi ra. Biểu hiện của máu trinh thường ít hoặc nhiều giống như ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt. Và sau đó máu hết trong 1 ngày, ít khi kéo dài đến 3 ngày. Đến lần thứ hai, ba quan hệ thì màng trinh đã liền sẹo, triệu chứng này sẽ mất đi. Nếu chảy máu trinh là chảy máu sinh lý bình thường không nhất thiết phải kiểm tra tại cơ sở y tế.
Trong một số trường hợp, bạn gái chưa sẵn sàng cho quan hệ tình dục khiến tâm lý căng thẳng, dịch sinh dục không được tiết ra, các cơ âm đạo không giãn cũng khiến tình trạng chảy máu tiếp diễn ở tất cả lần quan hệ. Hoặc quan hệ quá thô bạo khiến tình trạng rách âm đạo, thủng cùng đồ,... kèm theo triệu chứng đau và ra máu ồ ạt khi đang quan hệ hoặc ngay sau khi quan hệ. Máu chảy là máu đỏ tươi, máu đông, máu cục, bệnh nhân cảm thấy choáng váng do mất máu nhiều kèm thêm đau bụng dưới.. Tùy từng mức độ tổn thương thì thời gian hồi phục sẽ khác nhau ở mỗi trường hợp nhưng thông thường cần phải đến bệnh viện để bác sỹ hỗ trợ
Nếu tình trạng này còn tiếp diễn liên tục và bạn gái vẫn có cảm giác đau cũng như ra máu thì tốt nhất là nên đưa bạn gái đi kiểm tra bởi đó là dấu hiệu bất thường cần được khám và điều trị.
Chúc hai em luôn hạnh phúc!