Ra máu ồ ạt nhưng lại ở lần "yêu"...thứ hai?
Xin chào bác sĩ
Em năm nay 21 tuổi, em với bạn trai quan hệ lần đầu thì khống thấy máu trinh. Nửa tháng sau bọn em có quan hệ nhưng lần này ra nhiều máu. Bác sĩ cho em hỏi bị nhiều máu như vậy có làm sao không ạ?

Chào em,
Màng trinh là lớp màng mỏng xuất hiện cách cửa âm đạo 2 cm do lớp mô mỏng che phủ âm đạo. Giống như mỗi người phụ nữ đều có chiều cao và cân nặng khác nhau, màng trinh cũng vậy, mỗi người đều có từng loại màng trinh với kích thước và hình dạng khác biệt. Một số phụ nữ sẽ có lớp màng trinh rất dày, số khác lại rất mỏng và thậm chí có những cô gái khi sinh ra đã không có màng trinh.
Như em nói lần đầu khi quan hệ em không ra máu mà đến lần thứ 2 mới có hiện tượng ra máu thì có thể là màng trinh của em có sự co giãn tốt, khi quan hệ, lớp màng chỉ bị ép sang một bên, không rách nên không bị chảy máu vậy nên khi quan hệ, lớp màng chỉ bị ép sang một bên, không rách nên không bị chảy máu.
Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể là do em đã bị rách trinh từ lần đầu rồi nhưng do màng trinh quá mỏng nên lượng máu quá ít khiến em không thể nhìn thấy được hoặc em đã bị mất trước đó hay không có màng trinh bẩm sinh rồi. Hiện tượng ra máu nhiều có thể là do quá trình quan hệ quá mạnh, tư thế không phù hợp nên khiến tổn thương âm đạo nên bị ra máu. Bên cạnh đó, máu đó cũng có thể là máu báo kinh nguyệt, máu báo trứng rụng hay đó cũng có thể là máu kinh (nếu lượng máu ra kéo dài khoảng 2-3 ngày).
Nếu hiện tượng ra máu của em giảm và hết dần , không gây đau rát, ngứa, mùi hôi bất thường hay có dấu hiệu bất thường thì em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu hiện tượng ra máu kéo dài (>7 ngày), hay có mùi hôi tanh khó chịu, hoặc quan hệ lần nào cũng bị ra máu thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra hướng điều trị và cải thiện cho em.
Chúc em sức khỏe!