Ra máu sau 7 ngày "giải tỏa" nguyên nhân là gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu sau 7 ngày "giải tỏa" nguyên nhân là gì?
Sau 1 ngày hết kinh kì em và ban trai có quan hệ nhưng xuất tinh ngoài, khoảng 7 ngày sau em thấy ra khí hư màu nâu kèm ít máu khoảng 2 ngày và không có mùi hôi. Cho em hỏi tình trạng như vậy của em là có phải dấu hiệu bệnh lý hoặc mang thai không?

Chào em,
Quan hệ sau khi hết kinh thường khả năng mang thai là khá thấp. Nhưng ở một số trường hợp rất đặc biệt, khi cơ thể có nhưng xáo trộn nhất định về thời điểm rụng trứng dẫn đế khả năng trứng rụng sớm thì vẫn có thể có thai. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bản thân ổn định và không muốn mang thai ngoài ý thì luôn lưu ý sử dụng biện pháp phòng hộ ở bất kì thời điểm nào.
Về trường hợp của em, sau 4 ngày hết kinh kì em và ban trai có quan hệ nhưng xuất tinh ngoài thì khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra em nhé. Khuyên em nên mua que thử thai về để kiểm tra, còn dấu hiệu khoảng 8 ngày sau em thấy ra khí hư màu nâu kèm ít máu khoảng 2 ngày và không có mùi hôi thì có thể đó là biểu hiện của máu báo rụng trứng, rối loạn kinh nguyệt, rong huyết bất thường...vv Với tình trạng này mình nên theo dõi thêm, nếu qua chu kỳ tiếp theo hiện tượng trên vẫn còn thì khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và kiểm tra.
Chúc em sức khỏe.