Ra máu sau cắt polyp tử cung và hút thai | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu sau cắt polyp tử cung và hút thai
Thưa bác sĩ!
Em vừa mới hút thai và kèm theo cắt polyp tử cung, sau khi cắt thì em không thấy bất kì hiện tượng nào xảy ra. Sau một tuần thì em lại bị ra máu, nhưng có lúc máu ra và lúc lại không ra. Máu màu nhạt, không vón cục, không có mùi và em không bị ngứa hay rát gì hết ạ. Em bị ra máu gần 1 tuần rồi ạ.
Cho em hỏi bác sỹ nếu bị như vậy thì có làm sao không ạ? Em cảm ơn ạ.

Chào em,
Cắt polyp tử cung là một thủ thuật ngoại khoa để loại bỏ khối polyp ra khỏi tử cung. Hút thai là phương pháp đình chỉ thai an toàn. Bác sĩ sẽ sử dụng ống hút chân không đưa qua cổ tử cung vào đến tử cung của người phụ nữ để hút thai ra ngoài.
Sau khi cắt polyp tử cung em có thể sẽ bị ra chút máu âm đạo nhưng sau đó vài ngày sẽ hết. Em cũng mới hút thai xong, sau khi hút thai, sẽ có triệu chứng ra máu âm đạo trong vòng 5 đến 10 ngày, lượng máu sẽ giảm dần theo từng ngày và sau đó sẽ hết ra máu. Không biết em đã đi khám và kiểm tra lại sau hút thai chưa? Tuy nhiên, em nên đến bệnh viện chuyên khoa tái khám và kiểm tra lại sau khi đã hút thai được 2 tuần. Đồng thời, kiểm tra luôn tình trạng ra máu bất thường là do đâu để có phương pháp điều trị kịp thời.
Trong thời gian này em cũng cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần, mặc đồ lót thoáng mát. Không nên có quan hệ tình dục trong thời gian này, mà đợi khi nào em hoàn toàn bình phục thì mới quan hệ tình dục trở lại để tránh nguy cơ viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe.