Ra máu sau khi quan hệ là do nguyên nhân gì?
Em đến ngày mà vẫn chưa có kinh nên có quan hệ với bạn trai xong bị ra máu ...cho em hỏi máu đó là máu kinh hay sao ạ

Chào em!
Không rõ em quan hệ tình dục xong em bị ra máu thì máu ra nhiều hay không? Có màu sắc như thế nào? Có lẫn mảnh vụn, chất nhầy hay không? máu ra trong bao nhiêu ngày?
Nếu máu của em là máu kinh sẽ ra trong khoảng 3-5 ngày, lượng máu ra nhiều, có lẫn máu cục, chất nhầy, có màu đỏ sẫm. Nếu tình trạng ra máu như thế thì không vấn đề gì cả, chỉ đơn giản là sự trùng hợp ngẫu nhiên thời gian quan hệ tình dục và thời gian ra máu mà thôi. Em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, tiếp tục theo dõi các chu kỳ sau, nếu hiện tượng trễ kinh thường xuyên lặp đi lặp lại thì em nên đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị.
Nếu máu của em ra số lượng ít, màu đỏ tươi,không có chất nhầy và máu cục có thể kèm đau rát âm đạo thì thường không phải máu kinh, mà do quan hệ quá mạnh bạo,hoặc sinh dục quá ít nên quá trình quan hệ có sự ma sát làm xây xước chảy máu niêm mạc âm đạo. Như thế thì em cần chú ý vệ sinh, vết thương sẽ có thể tự khỏi trong một vài ngày tới. Hoặc nếu máu nâu,ra ít, mùi hôi, thì có thể là viêm nhiễm phụ khoa....
Hiện tại do không được thăm khám trực tiếp nên không thể xác định chính xác tình trạng bệnh, trong thư em cũng không cung cấp nhiều dữ liệu nên rất khó để tư vấn chính xác được. Em nên tiếp tục theo dõi sức khỏe và nếu phát hiện các bất thường thì cần đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể em nhé.
Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!