Ra máu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 tuần?
Thưa bác sĩ!. cho cháu hỏi.
Năm nay cháu 22t, bạn gái cháu 22t. bạn gái cháu tháng này có 2 đợt kinh nguyệt rồi. đợt thứ 2 đến sớm hơn 10 ngày. sáng nay bạn gái cháu có nói cô ấy lại bị ra máu. trước đó khoảng 1 tuần có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi chúng cháu quan hệ khoảng 3 tiếng.
Thường thì khoảng 3 ngày sau khi uống là bị tác dụng phụ của thuốc nhưng sao sau 1 tuần mà bạn gái cháu lại bị ạ. bác sĩ cho cháu hỏi trường hợp của bạn gái cháu có phải là rối loạn kinh nguyệt hay không? xin bác sĩ giải thích kĩ cho cháu khoảng thời gian tác dụng phụ của thuốc có làm sao không ạ?

Chào cháu!
Với thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có một số tác dụng phụ sau khi uống như ra máu giữa kỳ, chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt.....Thời gian sau khi dùng thuốc mà có hiện tượng ra máu thì không có con số cụ thể, còn tùy vào loại thuốc và nội tiết tố trong cơ thể từng người. Cũng có người thấy ra máu ngay sau khi uống thuốc, sau vài ngày, hoặc sau 1 tuần, thì điều đó không quan trọng lắm. Tuy nhiên dù dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng bạn gái cháu vẫn có thể có thai, vì vậy hãy thử thai sau khi quan hệ khoảng 2 tuần.
Nếu bạn gái cháu có kinh 2 lần trong 1 tháng mà không dùng thuốc gì thì lúc đó có thể là bị rối loạn kinh nguyệt do nội tiết thay đổi, cũng có thể do các bệnh lý phụ khoa hoặc viêm nhiễm gây nên. Nếu sau 2 tuần quan hệ thử thai qua que thử hay xét nghiệm máu mà âm tính bạn gái cháu nên đi khám loại trừ nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý.
Cháu cũng lưu ý là không nên cho bạn gái dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp, vì khi dùng nhiều và dùng thường xuyên sẽ làm tác dụng của thuốc bị giảm, hơn nữa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn gái cháu. Vì vậy, cháu nên chủ động dùng biện pháp tránh thai an toàn hơn như bao cao su khi có quan hệ tình dục nhé.
Chúc cháu sức khỏe!