Ra máu sau vài ngày kích trứng có phải là dấu hiệu không đậu thai?
Em đã được tiêm thuốc rụng trứng vào sáng ngày 23/12/2018 và quan hệ bình thường để có thai vào tối ngày 24/12/2018. Bác sĩ hẹn em ngày 7/1/2019 lên thử thai, tuy nhiên vào ngày 1 và ngày 2/1/2019 em lại bị chảy máu chút ít như máu kinh nguyệt. Vậy cho em hỏi có phải em đã không đậu thai đúng không ạ? Em nằm yên thì không ra máu, nhưng vận động chút là ra máu.

Chào em,
Không biết em đã thử thai bằng que thử chưa? Hiện tượng ra máu của em diễn ra như thế nào? Số lượng máu của em như thế nào? Nếu sau hơn 1 tuần kích trứng để thụ thai mà ra nhiều máu như kinh nguyệt thì có thể khả năng ở chu kỳ trước, khả năng cao là em không có thai rồi, em có thể xác nhận lại bằng cách thử thai bằng que thử sau 14 ngày để có thể khẳng định chính xác vấn đề trên. Không phải cứ kích trứng thả quan hệ đúng ngày trứng rụng là sẽ thành công thụ thai ngay được, có nhiều trường hợp phải kích trứng nhiều lần thì mới thành công trong việc thụ thai, do đó em có thể cơ thể nghỉ ngơi hồi phục lại rồi bắt đầu thử thả ở khoảng thời gian tiếp theo.
Còn nếu trong trường hợp, thử que lên 2 vạch, máu ra với số lượng ít thì có thể đó là máu báo có thai, tuy nhiên nếu máu ra nhiều, kéo dài hoặc kèm theo hiện tượng đau tức thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa để khám và kiểm tra sớm. Nếu có dấu hiệu bất thường khi que thử lên 2 vạch thì em cần đến bệnh viện để có thể có hướng can thiệp sớm, tránh hiện tượng dọa sảy thai có thể xảy ra, bên cạnh đó, em nên tăng cường ăn uống, nghỉ ngơi nhiều hơn để giúp sự làm tổ của thai được thuận lợi hơn vì trong giai đoạn sớm, thai chưa bám chắc vào buồng tử cung dễ gây ra tình trạng động thai.
Hiện tượng ra máu như em nói thì chưa thể khẳng định chắc chắn rằng em có thai hay không được, để xác định chính xác rằng em có thai hay không thì em cần phải thử thai bằng que sau khoảng 10-14 ngày kể từ lần quan hệ cuối cùng, hoặc để khẳng định sớm hơn, em có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm định lượng beta hCG trong máu, như vậy em cũng không cần băn khoăn quá nhiều nữa rồi.
Chúc em sức khỏe!