Ra máu sớm trước kỳ kinh, có phải máu báo thai?
Thưa bác sĩ!
Chồng em bị tinh trùng yếu, có điều trị bằng thuốc. Vừa rồi được bác sĩ điều trị cho vợ chồng em canh trứng. Là ngày 23,24,25.đến ngày 15 (trước ngày hành kinh 3 ngày). Em bị ra máu, máu có dạng sợi và kèm đau đầu, sốt nhẹ. Không biết có phải máu báo hay không hay chỉ là kinh đến sớm. Vợ chồng em rất mong con. Mong bác sĩ tư vấn

Chào em!
Hiện tượng máu báo thai xảy ra khi mà trứng đã thụ tinh với tinh trùng và đã ra làm tổ tại tử cung, khi là tổ tại tử cung, quá trình nhau thai hình thành và bám vào thành tử cung khiến em sẽ chảy một chút máu và máu này gọi là máu báo thai. Nhưng lượng máu này rất ít và sẽ chấm dứt sau 1-2 ngày và máu sẽ không đông dạng sợi như em miêu tả. Hiện tại, em có thể xác định được bản thân có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai. Nếu như que thử lên 2 vạch thì có nghĩa là em mang thai và em cần đi khám ngay vì đôi khi hiện tượng ra máu khi mang thai là dấu hiệu dọa xảy thai.
Nhưng nếu que lên 1 vạch thì có nghĩa là em không mang thai và hiện tượng em ra máu là do em đang bị rối loạn đôi chút do cơ thể em mệt mỏi. Em nên theo dõi thêm tình trạng của bản thân , nếu tình trạng sốt nhẹ này kéo dài thì em cần đi khám sức khỏe.
Chúc em khỏe mạnh.
Xin hỏi trung tâm. Vợ chồng em đã quan hệ và không dùng biện pháp gì được gần 1 năm nhưng vẫn chưa có tin vui? Vợ chồng em có canh vào ngày trứng rụng những vẫn không được? Xin hỏi bác sĩ bây giờ em phải làm như thế nào ạ? Em xin cảm ơn!
Chào em,
Nếu chủ ý muốn có thai trong vòng 1 năm rồi mà vẫn chưa có thì cả 2 vợ chồng em cần đi kiểm tra sức khỏe sinh sản trước tiên, để có thể thụ thai thì em cần có tinh trùng tốt, vợ có trứng rụng trong mỗi chu kỳ, bên cạnh đó là các yếu tố về thể trạng của vợ em có đảm bảo để tinh trùng và trứng kết hợp thụ thai và phát triển bào thai hay không.
Cả 2 vợ chồng hãy đi kiểm tra ở các bệnh viện phụ sản em nhé, ở Hà nội thì đến bệnh viện Phụ sản Trung ương, TPHCM thì đến bệnh viện Từ Rũ.
Chúc các em sớm có tin vui
Êm xin cảm ơn trung tâm đã tư vấn cho vợ chồng em.
Và cho em hỏi thêm là nếu bây giờ đi đến cơ sở y tế để kiểm tra thì cần phải làm những xét nghiệm hay gì ạ.
Khi em đến bệnh viện, đối với vợ em thì bác sĩ sẽ làm kiểm tra và thực hiện mốt số xét nghiệm như siêu âm tử cung, buồng trứng, và có thể làm xét nghiệm nội tiết để đánh giá khả năng sinh sản của vợ em. Còn với em thì sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Chính vì thế, em cần kiêng xuất tinh 3-5 ngày trước khi đi khám.
Pages