Ra máu trong lần đầu quan hệ.
Chương trình ạ!
Cho em một chút ạ! Em và bạn trai quan hệ lần đầu tiên có ra máu màu hồng nhạt khá nhìu, xong đến lần thứ 2 thì lại ra ít máu đỏ tươi ạ. Chương trình cho em hỏi em có bị làm sao không ạ? Em xin cảm ơn nhiều ạ!

Chào em!
Trong lần đầu quan hệ thì việc em ra máu là hoàn toàn bình thường. Bởi trong lần quan hệ đầu tiên người phụ nữ sẽ có hiện tượng rách mang trinh. Màng trinh là một tấm niêm mạc mỏng cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm và thường sẽ rách trong lần quan hệ đầu gây ra hiện tương chảy máu. Màng trinh thường không kín bưng mà thường có  lỗ để máu kinh có thê chảy ra hàng tháng.  Màng trinh có thể rách hết trong lần đâu và không chảy máu trong lần tiếp theo nữa, nhưng cũng có trường hợp màng trinh có độ co giãn tốt và sau vài lần quan hệ mới rách hết hoàn toàn (thậm chí có những người đến lúc sinh con đầu lòng thì màng trinh mới rách hoàn toàn). Chính vì thế, nếu như em có hiện tượng chảy một chút máu ở một vài lần quan hệ tiếp theo thì không cần quá lo lắng. Nhưng nếu như lượng máu ra nhiều và xảy ra rất nhiều lần ở những lần quan hệ sau đó thì có nghĩa là các em đã quá mạnh bạo trong quan hệ nên gây ra tình trạng xây xước âm đạo, lúc đó em cần điều chỉnh lại cách thức quan hệ của cả hai.
Chúc em khỏe mạnh.