Ra nhiều khí hư kèm đau bụng kinh, có phải do vòng tránh thai?
Chào bác sỹ! Em muốn hỏi về sức khỏe.
Vợ em năm nay 23 tuổi có đặt vòng cách đây 2 năm dạo này cô ấy ra nhiều khí hư trắng và có mùi lạ. Vừa rồi đến chu kỳ kinh thì bị đau bụng dưới mọi khi cũng đau nhưng ít hơn. Bác sỹ tư vấn giúp em là liệu có bị sao không và em muốn tìm địa chỉ khám an toàn ở Thái Nguyên ạ.

Chào em!
Qua thư của em thì tôi thấy em là một người chồng rất yêu thương và quan tâm tới sức khỏe của vợ mình. Các thắc mắc của em tôi xin giải đáp như sau.
Việc vợ em sử dụng biên pháp tránh thai bằng phương pháp đặt vòng là một biện pháp tránh thai an toàn được khá nhiều phụ nữ sử dụng song phương pháp này có một nhược điểm là sẽ nâng cao tỉ lệ viêm nhiễm phụ khoa cho phụ nữ. Các triệu chứng như ra khí hư màu trắng và có mùi bất thường cho thấy có vẻ vợ em đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Hiện tại vợ em cần đi khám tại một bệnh viện phụ sản có uy tín. Tại Thái Nguyên thì em có thể đến bệnh viện phụ sản tỉnh hoặc Khoa Sản bệnh viện đa khoa Tỉnh hoặc nếu như có điều kiện đi lại thì em có thể đi khám tại bệnh viện phụ sản trung ương.
Bên cạnh việc đi khám và điều trị thì vợ em cũng cần chú ý giữ vệ sinh vùng kin sạch sẽ và khô thoáng. Đặc biệt đang trong thời gian điều trị viêm nhiễm thì vợ chồng em nên kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho em cũng như làm nặng hơn tình trạng viêm nhiễm của vợ em.
Chúc em khỏe mạnh.