Rách "cô bé" sau khi "yêu" cùng bạn trai
Chào bác sĩ, cháu và bạn trai có qhtd và hình như sai tư thế nên cháu bị đau. Cháu có kiểm tra â.đ sau khi qh thì phát hiện 1 vết rách nhỏ (khoảng gần 1 cm) từ môi bé ra đáy chậu, chỗ gần hậu môn, có chảy máu. Mỗi lần đi vệ sinh cháu sẽ bị đau rát và lau giấy thì có vết máu lấm tấm. Cháu không biết có cần đi khâu hay bôi thuốc gì để vết thương không bị nhiễm trùng vì cháu rất sợ nhiễm trùng ạ. Mong bác sĩ phản hồi sớm.

Chào em!
Các tổn thương vùng kín rất dễ xảy ra khi có tác động mạnh như qhtd không đúng, hoạt động thể thao quá mức, chấn thương, cọ sát... do lớp niêm mạc ở đây khá là mỏng và dễ gây chảy máu. Việc rách vùng kín là nơi mà tiếp xúc trực tiếp với các chất thải của cơ thể như phân, nước tiểu nên việc chăm sóc cần phải cẩn thận hơn để tránh nguy cơ nhiễm trùng.
Trường hợp của em bị rách â.đ, có chảy máu thì em nên tới cơ sở y tế để thăm khám xem vết thương khoảng 1 cm do em ước lượng đó có sâu không, có nghiêm trọng không, để có chỉ định khâu hay dùng thuốc của bác sĩ sao cho phù hợp tránh gây viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của em.
Đồng thời em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, mặc các loại quần thoải mái, không bó sát, thấm hút mồ hôi tốt để cải thiện tình trạng tốt nhất. Em không nên tự ý dùng các loại thuốc vì điều đó có thể gây kháng thuốc và ảnh hưởng tới quá trình hồi phục vết thương.
Chúc em sức khỏe!