Rách tầng sinh môn sau sinh hai năm có khâu được không ?
Chào bác sĩ, em sinh con đầu và đẻ thường được hơn 2 năm rồi. Khi sinh em đã bị rách tầng sinh môn và rách cả cơ hậu môn. Lúc đó em không biết nên đã để như vậy vì nghĩ là nó sẽ tự lành lại. Và đến giờ nó đã lành nhưng không dính lại với nhau nữa. Đến bây giờ nhiều lúc em cảm thấy đau đau ở hậu môn ý ạ và giờ em muốn đi khâu lại và có khâu được không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.

Chào em,
Phần lớn các sản phụ khi sinh, đặc biệt là sinh con so đầu lòng thường được các bác sĩ thực hiện thủ thuật cắt tầng sinh môn với mục đích mở rộng âm đạo và âm hộ giúp cho thai nhi được lọt ra dễ dàng, đồng thời phòng ngừa tình trạng rách tầng sinh môn có thể xảy ra.
Vết khâu tầng sinh môn bị đứt chỉ sẽ dễ dàng gây ra các nhiễm trùng, ảnh hưởng tới vấn đề quan hệ vợ chồng. Về trường hợp này của em, mình để vết rách quá lâu, nên việc khâu đơn thuần lại hơi khó khả năng cao là phải phẫu thuật. Hiện tại muốn đánh giá tầng sinh môn của em có khẩu lại được không khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để thăm khám và xử trí.
Chúc em sức khỏe.