Rãnh bao quy đầu sưng là bị bệnh gì?
Xin chào bác sĩ!
Em năm nay 18 tuổi. Mấy hôm trước, khi đang thủ dâm, lúc cầm vào dương vật tay em cảm thấy có cái gì cồm côm không giống bình thường. Sau khi kiểm tra lại, em mới phát hiện là ở rãnh bao quy đầu sưng lên theo dải thành một đường tròn. Đặc điểm không có màu bất thường, chạm hoặc ấn không đau, không có hiện tượng ngứa, rát. Em có tìm hiểu nhưng chưa thấy bệnh lý nào trùng với trường hợp của em. Đa phần em tìm thấy đều bảo sưng đỏ + ngứa rát nhưng em không có. Em rất lo lắng và cần sự tư vấn của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Chào em!
Những thông tin em cung cấp đến chương trình còn khá mơ hồ nên tôi chưa thể xác định tình trạng của em là bệnh lý hay không. Nếu là bệnh lý thì tình trạng của em có thể do viêm bao quy đầu. Để xác định được  em thực sự gặp phải tình trạng gì thì em nên đi khám tại một bệnh viện có khoa tiết niệu sinh dục hoặc khoa nam học.
Bên cạnh việc đi khám thi trong khoảng thời gian này thì em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng như tạm dừng việc thủ dâm một thời gian để xác định chính xác nguyên nhân và có giải pháp khắc phục (nếu cán). Em cũng chỉ nên duy trì tần suất thủ dâm khoảng 2,3 lần/ tuần là phù hợp với sức khỏe cũng như để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến khả năng tình dục trong tương lai
Chúc em khỏe mạnh.