Rỉ máu cả buổi sáng sau khi khám phụ khoa có đáng lo?
Chào bác sỹ. Cháu chưa quan hệ lần nào, nhưng sau khi đi khám phụ khoa cháu bị chảy rỉ máu nguyên cả buổi sáng, và đi tiểu buốt, đến chiều máu không bị chảy nữa, nhưng khi đi tiểu cháu dùng giấy thấm vẫn hơi có màu đỏ, rất ít ạ. Nhưng hiện tượng đi tiểu buốt vẫn còn ạ.
Thời gian khám phụ khoa trước kỳ kinh nguyệt của cháu tầm mấy (3-5) ngày ạ.
Bác sĩ soi dịch và chẩn đoán cháu bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cháu có mấy câu hỏi muốn hỏi bác sĩ ạ:
1_ có phải cháu bị rách màng trinh sau khi khám ko ạ?
2- cháu đọc trên mạng ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, thì cháu có khả năng vô sinh cao không ạ?
3- giờ cháu phải làm thế nào, với như thế nào mới là đúng cách, để điều trị và kìm chế bệnh không phát triển, và không ảnh hưởng đến việc sinh con sau này ạ?
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Chào cháu!
Tình trạng của cháu là cháu chưa quan hệ tình dục, nhưng có lẽ do thấy những biểu hiện lạ ở vùng kín nên cháu đi khám. Khi đi khám thì cháu bị ra máu, có thể là do rách màng trinh, nếu bác sỹ có sử dụng mỏ vịt hoặc đầu dò siêu âm khi khám, hoặc cũng có thể là màng trinh của cháu rách từ trước rồi, và máu thì là do những tổn thương do viêm ở trong âm đạo gây ra. Tuy nhiên điều này cháu cũng đừng lo lắng quá, bởi vì bệnh viêm âm đạo của cháu nếu không được thăm khám và điều trị cẩn thận thì mức độ ảnh hưởng còn nặng  nề hơn việc bị rách màng trinh,bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thời đại bây giờ, người ta cũng không quá quan trọng chuyện trinh tiết, nếu cháu tìm được cho mình người đàn ông yêu cháu vì chính con người cháu, tính cách của cháu, tâm hồn của cháu thì tôi nghĩ rằng màng trinh với anh ấy cũng không có gì là quan trọng.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung,có thể xuất hiện ở người chưa quan hệ, nhưng phần đa thì xuất hiện ở những người đã quan hệ nhiều lần, đã sinh đẻ nạo phá thai....Tuy nhiên cháu đừng quá lo lắng vì đây là bệnh lý lành tính. Nếu ở mức độ nhẹ, cháu điều trị bằng thuốc cho hết viêm, sau đó giữ gìn cơ quan sinh dục sạch sẽ để hạn chế viêm tái phát, sau khi lập gia đình,sinh con đẻ cái, cháu có thể đi đốt diệt tuyến để điều trị dứt điểm. Còn ngược lại, nếu ngay bây giờ đã bị viêm diện rộng, thì cũng có thể bác sỹ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh cho hết viêm, sau đó đốt luôn để tránh ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Khi đốt điện diệt tuyến thì có một vài trường  hợp xảy ra biến chứng là sẹo hẹp cổ tử cung, nên bác sỹ sẽ cân nhắc, chỉ định cho cháu điều trị trong những trường hợp cần thiết mà thôi. Vệ sinh cháu nên đảm bảo nguồn nước sinh hoạt sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, nếu về  sau có quan hệ thì cả hai đều phải đảm bảo vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ em nhé
Chúc em sức khỏe!