Rối loạn chức năng tuyến giáp có khả năng mang thai không?
Năm nay em 25 tuổi, đã có chồng em vừa mổ Basedow cắt một phần tuyến giáp đã được 2 tháng, nhưng sau mổ lại bị suy giáp và đang được bác sĩ cho uống thuốc bethyrox 10 để bổ sung hoocmon tuyến giáp. Nhưng sau khi uống thuốc em lại bị rụng tóc khá nhiều, và kinh nguyệt chậm cả tháng nay . Vậy có thể cho em hỏi tình trạng em như vậy có sao không và có thể sinh em bé được không ạ. Em cảm ơn, mong được tư vấn ạ!

Chào em.
Basedow là hội chứng cường chức năng tuyến giáp, là một bệnh khá phổ biến trong các bệnh về nội tiết. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng nhưng chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở nữ giới.
Suy giáp là tình trạng bệnh lý tuyến giáp, thường xảy ra trên phụ nữ trong tuổi sinh sản, bệnh biểu hiện bởi sự giảm tổng hợp các hormone giáp do giảm chức năng tuyến giáp.
Trường hợp của em sau khi mổ một phần truyến giáp được 2 tháng, sau khi mổ lại bị suy giáp và đang được bác sỹ cho dùng thuốc bethyrox 10. Tôi không biết em viết có đúng tên thuốc không? Theo tôi biết đó là thuốc Berlthyrox 100mcg, thuốc có tác dụng điều trị suy tuyến giáp, bổ sung hormone giáp trạng. Nhưng sau khi uống thuốc em lại bị rụng tóc khá nhiều, và kinh nguyệt chậm. Hiện tượng rụng tóc không phải là dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp, nhưng đây là triệu chứng cho thấy rối loạn chức năng tuyến giáp kéo dài. Hiện tượng em chậm kinh cả tháng nay có thể cơ thể em đang bị thay đổi, lo lắng căng thẳng, stress, có thể do em phải sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Nhưng để yên tâm em nên thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu xem có thai không hay do bị rối loạn kinh nguyệt em nhé.
Em không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, em theo đơn thuốc và tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ em nhé. Thông thường việc điều trị tuyến giáp khỏi sau 6 tháng trở lên là có thể mang thai lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!