Rối loạn cương dương có dấu hiệu như thế nào?
Chào bác sĩ Năm nay em 21 tuổi trước đây em có thủ dâm rất nhiều hầu như ngày nào cũng làm . Cách đây 3 tháng em có bạn gái bọn em thường kích thích và dương vật em vẫn cương cứng bình thường , nhưng gần đây khi xem phim đen em không thể nào cương cứng dễ dàng được như xưa , dùng tay kích thích lên nhưng chỉ được 1 lúc ngơi tay ra là bị xì . Bác sĩ cho hỏi đó có phải bị rối loạn cương dương không ạ ?

Chào em!
Em đang lo lắng có thể bản thân đang gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, Chương trình xin được giải đáp như sau:
Biểu hiện của rối loạn cương dương thường được xem xét thông qua các biểu hiện:
-Dương vật không thể cương cứng được ngay cả khi có kích thích tình dục
-Dương vật cương lên nhưng không đủ săn chắc và không đủ cứng
-Dương vật cương cứng được nhưng không duy trì được lâu độ cương cứng khiến cho hoạt động tình dục phải dừng lại giữa chừng, không thể diễn ra được trọn vẹn.
- Nam giới bị giảm ham muốn, giảm cảm hứng tình dục.
-Dương vật cương cứng không đúng lúc, khi có kích thích tình dục thì không cương nhưng những thời điểm khác không có nhu cầu tình dục thì dương vật lại cương lên không theo ý muốn của bản thân.
Vì thế thứ nhất là em chưa có quan hệ thực sự mà chỉ thủ dâm thôi nên chưa thể kết luận ngay là em bị rối loạn cương dương được do có thể khi quan hệ sự kích thích do quan hệ thực sự mà bạn tình đem lại cho em khiến em có thể cương cứng một cách mạnh mẽ và quan hệ bình thường được thì không phải rối loạn cương dương.
Hơn nữa rối loạn cương dương cũng cần phải theo dõi trong một thời gian nhất định, nếu hiện tượng đó thường xuyên diễn ra thì mới có thể coi là bị bệnh lý được. Và nếu thực sự bị bệnh thì cần đi khám chuyễn khoa Nam học để tìm nguyên nhân khi đó mới có hướng điều trị phù hợp được em nhé. Trong thời gian tới em cần giảm bớt hoặc hạn chế hoàn toàn thủ dâm cũng như không nên xem phim sex để tạo hưng phấn cho bản thân nữa. Em nên giữ cho mình tâm lý thoải mái, tự tin, chỉ quan hệ thực sự khi có ham muốn, có chế độ dinh dưỡng luyện tập phù hợp để nâng cao sức khỏe thể trạng thì tình trạng trên sẽ dần được cải thiện. Và khi có đời sống tình dục lâu dài ổn định mà em vẫn có các biểu hiện như đã nêu ở trên thì khi đó em cần đi khám chuyên khoa Nam học để bác sỹ khám cũng như điều trị (nếu cần)
Chúc em sức khỏe.