Rối loạn cương dương có phải tác nhân gây vô sinh không?
Bác sĩ cho em hỏi là em và chồng em quan hệ không được nhiều. Vì anh đi làm xa tụi em muốn có con nhưng mấy lần thả không được lúc quan hệ chồng em thường bị gián đoạn lúc thì xuất tinh bình thường nhưng có lần thì đang quan hệ lại không cương cứng nữa . Em xem vài thông tin trên mạng thì gọi là rối loạn cương dương. Như vậy có ảnh hưởng tới sinh con không ạ.

Em gái thân mến!
Rối loạn cương dương hay còn được gọi với cái tên khác là mất cân bằng yếu tố cương dương hay rối loạn chức năng cương dương khiến nam giới không tự kiểm soát được dương vật và không đáp ứng được nhu cầu sinh lý mong muốn. Rối loạn cương dương là một hiện tượng bệnh lý thường xuất hiện vào thời điểm khi giao hợp nhưng dương vật không thể cương cứng để đưa vào âm đạo của người phụ nữ.
Trường hợp của chồng em bị rối loạn cương dương vẫn có khả năng sinh con bình thường trong trường hợp khả năng sản xuất tinh trùng tốt, ống dẫn tinh hoàn toàn bình thường em nhé. Chỉ cần số lượng và chất lượng tinh trùng tốt và ống dẫn tinh không gặp phải vấn đề gì. Hai yếu tố trên ổn thì mới bảo đảm được khả năng sinh sản.
Vậy nên về trường hợp của hai vợ chồng em đang lo lắng về chuyện có con thì cả hai nên đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa. Chồng em cần đi làm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng, kiểm tra nội tiết tố và vấn đề rối loạn cương dương tại các chuyên khoa Nam Học. Em thì cần đi kiểm tra buồng trứng, cổ tử cung, nội tiết tố luôn em nhé. Thời gian gần gũi của hai vợ chồng em cũng chưa có nhiều vì chồng mình còn đi làm xa thế nên em cũng đừng nên lo lắng quá. Thời gian tới nếu có điều kiện hai em nên tăng tần suất quan hệ khoảng 2,3 lần/ tuần cũng như có thể đi siêu âm canh trứng để tăng khả năng thụ thai em nhé
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!