Rối loạn cương dương ngay từ khi bắt đầu biết "nếm trái cấm"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rối loạn cương dương ngay từ khi bắt đầu biết "nếm trái cấm"?
Chào bác sĩ ạ Cháu năm nay 18 tuổi, cháu có thủ dâm từ năm 13 tuổi đến nay và cháu quan hệ hai lần rồi. Nhưng nay cháu cảm thấy dương vật của cháu không thể cương cứng được nữa ạ. Cho cháu hỏi như thế có phải là rối loạn cương dương không ạ? Như vậy có thể dẫn tới liệt dương không ạ?

Chào cháu,
Rối loạn cương dương có những biểu hiện điển hình như mất đi khả năng và sự khao khát các nhu cầu về tình dục. Vẫn bị tác động và có ham muốn bởi tình dục, nhưng dương vật không thể cương cứng khi bị kích thích. Dương vật chọn không đúng thời điểm để cương. Các trường hợp này khi hứng khởi sẽ cương lên, nhưng khi bắt đầu nhập cuộc thì lại mềm xìu. Có đôi khi chẳng làm gì cũng tự cương. Cuối cùng là trường hợp dương vật vẫn cương cứng, các khao khát và hứng khởi vẫn còn, nhưng khi đã đưa vào cơ thể "đối tác" của mình thì nó lại lập tức mềm xẹp.
Về tình trạng của cháu mới quan hệ được hai lần thì cũng chưa đánh giá được cụ thể. Cũng có thể trong trường hợp này, cháu đang quen với những kích thích quan thủ dâm nên khi quan hệ sẽ chưa đạt được những "hưng phấn" nhất định. Cháu nên theo dõi thêm một vài tháng , nếu tình trạng này kéo dài liên tục khi cháu có quan hệ tình dục thường xuyên thì cháu nên tới các bệnh viện chuyên khoa nam học thăm khám. Bởi rối loạn cương dương lâu ngày cũng có thể dẫn tới liệt dương cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.