Rối loạn kỳ kinh do đặt vòng có đáng lo không?
Em đặt vòng được gần hai năm nay nhưng em bị rối loạn kinh nguyệt kì kinh của em thường đến sớm hơn vài ngày ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có sao không ? Em cảm ơn ạ.

Chào em,
Nếu vòng được đặt ngay sau khi sinh con, nhiều khả năng nó sẽ bị cơ thể đẩy ra khỏi tử cung xuống âm đạo trong vòng vài tháng đầu sau khi đưa vào. Các tác dụng phụ nội tiết tố: Đặt vòng tránh thai sau sinh cũng gây ra các tác dụng phụ hormone như buồn nôn, thay đổi tâm trạng, đau đầu, mọc mụn và đau ngực. Những triệu chứng này sẽ mất đi sau vài tháng.
Và một trong những rắc rối thường gặp khi đặt vòng tránh thai là thường phải đối diện với chu kỳ kinh nguyệt không đều, hoặc chu kỳ kéo dài và ra nhiều máu hơn. Đi kèm đó là những cơn đau bụng kinh. Về trường hợp của em, nếu như chỉ có rối loạn nhẹ chênh lệch vài ngày ra kinh thì không đáng ngại. Tuy nhiên, nếu như rối loạn quá nhiều kèm viêm nhiễm, đau bụng dữ dội...vv thì em có thể đổi sang biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.