Rong huyết có phải dấu hiệu của bệnh lý tuyến giáp ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rong huyết có phải dấu hiệu của bệnh lý tuyến giáp ?
Bác sĩ cho em hỏi, năm nay m 22 tuổi. Chu kì kinh nguyệt của em đều đặn 35 ngày. Sau khi hết kinh được 10 ngày em thấy có hiện tượng máu màu nâu đen đến nay gần 1 tuần và ra ít. Em thấy không có mùi cũng không đau bụng hay có biểu hiện gì khác ạ. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng như vậy có thể là triệu chứng của bệnh gì. Và người bị mắc bệnh về tuyến giáp thì có ảnh hưởng gì tới chu kì kinh nguyệt. Liệu biểu hiện trên của mình có phải là một trong số những biến chứng có thể gặp của bệnh tuyến giáp không ạ ?

Chào em,
Tuyến giáp là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Tuyến giáp là một tuyến hình bướm nằm ở phía trước cổ. Tuy là một tuyến nhỏ nhưng nó lại rất quan trọng trong việc giải phóng các hormone có tác động rất lớn đến sự trao đổi chất và nhiều quá trình khác. Một số các dấu hiệu ở người mắc bệnh tuyến giáp như chu kỳ kinh ngyệt rối loạn bất thường, tăng giảm cân đột ngột, thay đổi nhịp tim, khó chịu ở cổ hoặc cổ to lên...vv
Về trường hợp của em, bệnh về tuyến giáp đúng là sẽ có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên về tình trạng này của em cũng không thể kết luận ngay được là mình đang gặp vấn đề về tuyến giáp, bởi rong kinh ra máu nâu kèm các triệu chứng như có mùi hôi, ngứa ngáy còn là dấu hiệu của một số các bệnh lý như viêm âm đạo viêm lộ tuyến hoặc do buồng trứng có u nang, tử cung có nhân xơ..vv. Hiện tại em đã bị ra máu nâu kéo dài trong khoảng 1 tuần thì em nên tới các bệnh viện chuyên khoa phụ sản để xác định nguyên nhân rong kinh và điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe.