Rong kinh có phải dấu hiệu "dính" không ?
Chào bác sĩ ạ, em có quan hệ không an toàn với bạn trai tháng trước. Sau khi kì kinh sảy ra, em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp và bị rong kinh ở chu kỳ của tháng này. Cho em hỏi như vậy có thai không ạ ? Em cảm ơn bác sĩ ?

Chào em,
Khi quan hệ tình dục không mang bao cao su sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ ngay lập tức ức chế sự rụng trứng và ngăn cản sự thụ thai. Tuy vậy, khi sử dụng tránh thai theo cách này cũng có thể gặp phải rất nhiều tác dụng phụ. Một số các tác dụng thường gặp như buồn nôn, chóng mặt, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt. Về tình trạng của em khả năng cao là do rối loạn do tác dụng phụ của thuốc.
Em nên theo dõi thêm nếu như rong kinh kéo dài liên tục trên 10 ngày mà qua các chu kỳ tiếp theo thì em nên đi thăm khám. Hơn nữa trong thời gian này em nên dành nhiều thời gian nghỉ ngời, ăn uống bổ sung chất nhằm bù lại lượng máu đã mất. Lưu ý là không nên sử dụng biện pháp thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, bởi nó mang lại rất nhiều tác dụng phụ, sử dụng nhiều và lạm dụng còn có nguy cơ gây vô sinh. Mình nên sử dụng bao cao su để phòng tránh được tốt nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe.