Rong kinh kéo dài sau sử dụng thuốc khẩn cấp phải làm sao?
Chào chuyên mục tư vấn. Em và bạn gái quan hệ sau khi vừa hết chu kì kinh nguyệt 4 ngày, xuất vào trong. Sau đó em có cho bạn gái uống thuốc tránh thai khẩn cấp và từ đó bạn gái em hay bị rong kinh và chưa thấy có kinh nguyệt bình thường trở lại. Em muốn hỏi rằng bạn gái em bị rong kinh và bị trễ kinh như vậy có thể đang mang bầu hay không?

Chào em,
Rong kinh là hiện tượng ra kinh trong chu kỳ kinh nguyệt kéo dài quá 7 ngày. Không biết bạn gái em bị rong kinh bao nhiêu ngày rồi? Bản chất của rong kinh đã là kinh nguyệt rồi thì sẽ không được gọi là chưa thấy có kinh nữa em nhé. Vì sau khi quan hệ không an toàn, bạn gái em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, đây lại là thuốc nội tiết cao nên có nhiều tác dụng phụ gây ra như rối loạn chu kỳ kinh, ra máu bất thường, rong kinh, rong huyết, chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi,....Vậy nên việc bạn gái em bị rong kinh hay bị ra máu bất thường không đúng theo chu kỳ kinh là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu trường hợp có thai mà lai bị ra máu kéo dài thì cũng có thể nghi ngờ tình trạng thai ngoài tử cung, động thai, ...
Do em không nói rõ tình bạn gái em ra máu như thế nào? Xuất hiện có đúng theo chu kỳ kinh không? Thời gian ra máu bao lâu thì tôi khó có thể tư vấn rõ ràng và chính xác tình trạng của bạn gái em như thế nào. Tuy nhiên có thể tư vấn qua cho em như sau, vì thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai không an toàn cho nên em vẫn phải bảo bạn gái em kiểm tra lại bằng que thử sau 14 ngày quan hệ để xác định kết quả tránh thai của thuốc có hiệu quả không. Bên cạnh đó, nếu bạn gái em thường xuyên bị ra máu bất thường hoặc bị rong kinh quá 7 ngày thì phải đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra siêu âm thăm khám 1 cách chính xác nhất em nhé.
Chúc các em sức khỏe!