Rong kinh nhiều ngày thì có phải là em có thai
Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuồi. Tháng 9 em hành kinh từ 4/9-9/9. Sau đó vào hôm 14/9 em và chồng có quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn ( xuất ngoài). Đến tháng 10 em hành kinh từ 10/10 - 14/10, nhưng đến 23/10 em thấy mình bị ra huyết ri rỉ cùng khí hư. Ngày 26/10 em đã đi xét nghiệm beta HCG thì là < 0.1 iu/l. Bác sĩ cho dùng thuốc kháng sinh. Nhưng đến tháng 11 em vẫn không hành kinh và vẫn bị rong huyết đến giờ. Bác sĩ cho em hỏi em rong huyết như vậy là do có thai hay do rối loạn kinh nguyệt ạ ? Em cảm ơn.

Chào em!
Không rõ kể từ ngày hành kinh ngày 14 thánh 10 đến hiện tại thì em có quan hệ tình dục không an toàn với chồng không? Bởi nếu như em không có quan hệ tình dục không an toàn thì em hoàn toàn có thể yên tâm rằng bản thân không mang thai nhé! Bởi dấu hiệu hành kinh là một trong những dấu hiệu báo lên rằng em không mang thai bởi những lần quan hệ trước lần hành kinh đó.
Em có nói rằng em có làm xét nghiệm beta HCG vào ngày 26/10 và theo như kết quả lúc đó thì có nghĩa là em không mang thai. Nếu kể từ thời điểm đó đến nay em vẫn chưa quan hệ tình dục không an toàn thì câu trả lời vẫn là em không mang thai em nhé! Và hiện tượng em chậm kinh hay rong huyết là do em đang bị rối loạn nội tiết. Thông thường khi tình trạng rong huyết kéo dài trên 7 ngày thì em đã phải đi khám sức khỏe sinh sản để kiêm tra và có biện pháp dừng việc ra máu rồi. Hiện tại nếu như em vẫn còn ra máu thì em nên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe sinh sản sớm để bác sĩ có thể kiểm tra giúp em. Việc ra máu trong thời gian quá dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chung của em nên em cần đi khám sớm.
Chúc em khỏe mạnh.