Rong kinh uống lá nhọ nồi có đỡ không?
Em năm nay lớp 10. Em có kinh từ lớp 8 nhưng không đều. Khoảng 3-4 tháng mới có 1 lần. Lần này em ra từ hôm 1/12 đến tận hôm mùng 10 mới hết. Nhưng sau 3 ngày lại ra tiếp. Buổi sáng mới ngủ dậy thì ra nhiều, đến tầm 9h bắt đầu đỡ và đến tối là hết hẳn. Nhưng sáng hôm sau ngủ dậy lại ra rất nhiều và cũng lặp lại y như ngày trước. Màu máu thì từ trước đến nay em vẫn có màu đỏ tươi kèm theo những cục đen. Bác sĩ tư vấn cho em với ạ. Trường hợp của em uống lá nhọ nồi có đỡ được không ạ?

Chào em,
Em nói mình có kinh từ hồi năm học lớp 8, nhưng hiện tại lớp 10 kinh vẫn chưa được đều, 3-4 tháng mới có kinh 1 lần. Thực ra, em vẫn còn đang trong giai đoạn dậy thì, cơ thể vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh, nội tiết chưa ổn định hết thì chu kỳ kinh nguyệt của em vẫn chưa đều là dấu hiệu bình thường. Thông thường khi nữ giới mới bước sang giai đoạn dậy kinh nguyệt hầu như đều như vậy, nhưng khi bắt đầu bước sang tuổi trưởng thành, cơ thể đã phát triển được hoàn chỉnh, nội tiết ổn định hơn thì kinh nguyệt sẽ đều hơn thôi.
Tuy nhiên tình trạng kinh nguyệt của em 3-4 tháng mới có lại 1 lần như vậy thì cũng cần theo dõi thêm, 1 năm chỉ ra kinh khoảng 3-4 lần cũng có thể báo hiệu dấu hiệu bất thường chức năng hoạt động của buồng trứng. Vậy nên em cần theo dõi sát tình trạng hiện tại, nếu bước sang giai đoạn trưởng thành mà chu kỳ vẫn chưa đều thì cần phải đến bệnh viện kiểm tra sớm em nhé.
Hiện tại em lại còn đang bị rong kinh nữa, rong kinh là tình trạng ra máu nhiều liên tục quá >7 ngày trong giai đoạn hành kinh. Rong kinh có thể là do tình trạng rối loạn nội tiết gây ra hay do bất thường nào đó tại buồng trứng, tử cung,...Hiện tại em còn ra nhiều máu tươi, máu cục màu đen nữa thì cần đến bệnh viện để kiểm tra và can thiệp sớm, xem có dấu hiệu hay bất thường tại đâu không để bác sĩ đưa ra hướng điều trị cụ thể dành cho mình.
Còn việc em muốn dùng cây nhọ nồi để cầm máu trong trường hợp này cũng được vì nó có tác dụng điều trị rong kinh nó là một vị thuốc nam có rất nhiều công dụng và công dụng mạnh nhất của nó là cầm máu. Tuy nhiên nó chỉ điều trị được triệu chứng thôi còn nguyên nhân thực sự của hiện tượng rong kinh có thể do có bất thường tại cơ quan nào đó thì điều này cây nhọ nồi không thể giúp em giải quyết được triệt để vấn đề đâu.
Chúc em sức khỏe!