Rong kinh và chảy máu âm đạo bất thường nhiều tháng là bệnh gì?
Em năm nay 30 tuổi, chưa có gia đình, chưa quan hệ nhưng kinh nguyệt thường không đều, mỗi tháng thường trễ với tháng trước 5 đến 10 ngày. Mỗi lần có kinh lại kéo dài 7 đến 10 ngày, rồi khoảng 10 sau lại ra thêm ít như huyết trắng màu đỏ 2 đên 3 ngày. Em đã đi khám siêu âm nhiều lần ở nhiều bệnh biện khác nhau nhưng kết quả đều bình thường. Vậy có nên khám đâu là tốt.

Chào em!
Việc hành kinh khi kéo dài trên 7 ngày thì đã được đưa vào danh sách là rong kinh. Nếu như hiện tượng rong kinh và chảy máu bất thường giữa chu kì kinh của em kéo dài trêm 3 tháng thì em cần đi khám sức khỏe sinh sản để xác định rõ hơn nguyên nhân. Có thể nguyên nhân gây đến tình trạng của em là do vấn đề nội tiết, nhưng cũng có thể có một nguyên nhân sâu xa khá dẫn đến tình trạng rối loạn của em.
Một số bệnh viện em có thể tham khảo để điều trị hiệu quả trong vấn đề liên quan đến phụ khoa mà em có thể tham khảo là bệnh viện phụ sản trung ương và bệnh viện phụ sản Hà Nội. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám sớm thì em cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm âm đạo.
Chúc em khỏe mạnh.