Rong máu kèm tăng cân là dấu hiệu có thai?
Vào ngày 21/3 em có quan hệ không dùng bao , sau đó 48h em uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên , 3 ngày sau em có kinh và bị rong kinh tới 7 ngày thường thì em bị 3-4 ngày là hết . Vậy em có thai không ? Dạo này em bị tăng cân lên ấy , không biết có thai không ?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Khi em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì đó là thuốc nội tiết chứa hàm lượng progesterol cao, nên khi vào trong cơ thể có khả năng ngăn cản trứng rụng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn cản việc có thai. Tuy nhiên việc tác động đến chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, hay đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi....Do đó em có hiện tượng là kinh nguyệt ra bất thường có thể do ảnh hưởng của thuốc em nhé.
Thường thì việc em bị ra máu sau 5 ngày kể từ khi quan hệ, và rong tới 7 ngày thì nếu như có thai thì việc đậu thai cũng có thể sẽ gặp khó khăn, nên khả năng cao là không có thai em nhé. Tuy nhiên nếu như em quá lo lắng mình cũng có thể thử que thử thai nhanh tại nhà bằng que thử thai nhanh để loại trừ trường hợp có trứng rụng và thụ thai do em uống thuốc khẩn cấp sau quan hệ khá muộn, và trong thời gian ra máu trứng đã thụ tinh vẫn chưa vào tử cung nên không bị ảnh hưởng thì vẫn có khả năng mang thai. Mặc dù tỷ lệ này không cao nhưng nếu lo lắng em cũng có thể thử để biết tình trạng cụ thể của mình.Còn việc tăng cân thì không thể dựa vào đó để khẳng định hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!