Rụng lông "vùng kín" có phải bất thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rụng lông "vùng kín" có phải bất thường?
Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi năm nay em 22 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Nhưng từ năm cấp 3 em thường có biểu hiện rụng lông ở bộ phận sinh sản nhiều, gần đây hay bị ngứa, đến giờ vẫn bị rụng nhiều. Bác sỹ cho em hỏi như vậy liệu có bị làm sao không và chữa trị thế nào. Và nếu em đi kiểm tra thì có dùng phương pháp soi tươi được không. vì em sợ soi lỡ bị mất trinh

Chào em!
Lông ở cơ quan sinh dục ( lông mu) có tác dụng che chắn và bảo vệ cơ quan sinh dục. Nếu mỗi ngày chỉ rụng 2- 3 sợi lông thì không có gì đáng lo lắng, nhưng nếu nó rụng nhiều, rụng thành mảng lại kèm theo ngứa ngáy, vùn kín nổi mẩn, nổi nốt thì rất có thể vùng mu bị viêm nhiễm: viêm da, viêm  lỗ chân lông, viêm nang lông,... Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thẻ do nấm hay vi khuẩn.
Hàng ngày em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, theo dõi tình trạng của mình, nếu vùng kín ngứa, có nổi mẩn,nổi nốt và lông rụng nhiều thì cần đến bệnh viện da liễu để khám và kiểm tra. Khi đến khám, bác sĩ sẽ có phương pháp và dụng cụ khám phù hợp để đảm bảo an toàn cho em.
Chúc em sức khỏe!