Rụng trứng rồi mà que thử vẫn lên 2 vạch?
Bác sĩ ơi, Em và chồng em đang muốn sinh con nên mua que rụng trứng về thử. Chu kì của em 31 hoặc 32 ngày. Tháng 7 vào ngày 10 và tháng 8 vào ngày 11 .Nhưng trong khoảng thời gian rụng trứng que rụng trứng luôn hiện 2 vạch: 1 vạch mờ và 1 vạch đậm (vạch trên đậm , dưới mờ) từ ngày 22 cho tới hôm nay là ngày 30/8. Vậy em có bị làm sao không bác sĩ?

Chào em!
Que thử rụng trứng là que thử nồng độ hoocmon LH một loại hoocmon do tuyến yên tiết ra, kích thích trứng chín khi nồng độ hoocmon này đạt đỉnh trứng sẽ rụng. Khi đó que thử sẽ cho 2 vạch đậm.hoocmon này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người phụ nữ.
Sự gia tăng hoocmon này theo từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu trong thời kỳ rụng trứng, hoocmon này không tăng có nghĩa trứng không chín và rụng, ngược lại nếu trong suốt chu kỳ mà nó luôn tăng thì khi đó thể hiện các bệnh lý tuyến yên, buồng trứng. Để xác định là bệnh gì thì em cần đi khám để định lượng tất cả các loại hoocmon nội tiết. Ví dụ khi nồng độ LH > 10 mUI/ ml và đồng thời xét nghiệm LH so với FSH cho thấy LH/FSH > 2, thì đây là dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang. Và nếu làm xét nghiệm ở đầu chu kỳ, LH > 20 mUI/ ml thì đây chính là dấu hiệu của suy buồng trứng.Khi nồng độ estradiol thấp đi kèm với nồng độ LH cao chứng tỏ người phụ nữ đang gặp những bệnh lý về buồng trứng khác.
Hiện tại thì nồng độ LH của em qua giai đoạn rụng trứng rồi mà vẫn cao nên thử que vẫn cho 2 vạch thì đó là một dấu hiệu bất thường, khi này em nên đi đến bệnh viện chuyên khoa Phụ Sản để thăm khám lâm sàng, kết hợp xét nghiệm nội tiết và siêu âm, nếu có gì đó bất thường thì bác sỹ sẽ tư vấn cho em phương pháp điều trị phù hợp đế em sớm có con nhất em nhé.
Chúc em sớm có tin vui.