Sa dạ con mức độ 2 có cần thiết phải "can thiệp" không?
Em bị sa dạ con mức độ 2, có phương pháp nào chữa trị mà không cần phẩu thuật không ạ ? Nếu có em phải đi đâu để khám và đều trị ạ?

Chào em,
Sa tử cung là hiện tượng xảy ra khi tử cung tụt xuống vào trong ống âm đạo, thậm chí ra ngoài âm đạo do cơ sàn chậu và dây chằng căng ra, không thể nâng đỡ tử cung. Trường hợp của em sa tử cung ở cấp độ 2, là tử cung của em đã bị tụt xuống ngoài cửa âm đạo, và có thể nhìn thấy khi làm việc nặng hoặc hoạt động nhiều. Các triệu chứng trong giai đoạn này sẽ trở nên nặng nề hơn. Khi đại tiện đau đớn, khó khăn, khí hư có màu trắng loãng hoặc có nhầy, âm đạo có máu chảy bất thường,…
Đặc biệt, khi quan hệ,i em sẽ có cảm giác phần tử cung xệ xuống ngoài miệng âm đạo. Đối với những bệnh nhân có mức độ nhẹ, những dấu hiệu bệnh không gây quá nhiều ảnh hướng đến sinh hoạt thì điều trị không phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, về tình trạng của em được chuẩn đoán là mức độ hai là không hề nhẹ nữa rồi. Nên phải can thiệp, nhằm cố định tử cung ở đúng vị trí bằng phương pháp dùng vòng tròn nhỏ hỗ trợ âm đạo. Nếu không can thiệp sớm khả năng cao sẽ gây ra nhiều biến chứng. Khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để thăm khám và xử trí kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe.