Sạch kinh được 4,5 ngày quan hệ không an toàn có thai được không?
Chào bác sĩ! em sạch kinh được khoảng 4,5 ngày sau đó có quan hệ với chồng em và không dùng biện pháp phòng tránh nào cả. Chu kì kinh của em thì khoảng 28 đến 30 ngày. Liệu em có dính không thưa bác sĩ. Bác sĩ giúp em với ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Thông thường đối với những người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều từ 28-30 ngày thì thời điểm có trứng rụng cao nhất rơi vào khoảng ngày thứ 14+/- 3 ngày, tính từ ngày đầu tiên có kinh em nhé. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp thời điểm trứng rụng lại rơi vào khoảng thời gian được cho là an toàn, tức gần đầu và gần cuối chu kỳ, đó là lý do vì sao người ta nói phương pháp tránh thai bằng tính ngày quan hệ là phương pháp tránh thai có hiệu quả không cao.
Hơn thế nữa tinh trùng sau khi vào trong âm đạo có thể tồn tại từ 48-72h, trứng sau khi rụng có thể tồn tại khoảng 24h nên không cần quan hệ đúng vào thời điểm trứng rụng vẫn có khả năng có con em nhé. Do đó em đã có quan hệ tình dục không an toàn thì em nên thử thai sau ngày quan hệ không an toàn đó 14 ngày bằng que thử thai nhanh, hoặc tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ kinh 1-2 tuần thì em nên đi siêu âm thai, thử máu để biết có thai hay không, và nếu có thì thai có phát triển bình thường được hay không em nhé.
Chúc em may mắn.