Sạch sẽ mà vẫn bị viêm nhiễm "vùng kín"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sạch sẽ mà vẫn bị viêm nhiễm "vùng kín"?
Cháu chào ban biên tập chương trình Cháu năm nay 19tuổi .dạo gần đây ở môi lớn âm đạo cháu xuất hiện rất nhiều mụn thỉng thoảng cũng ngứa.cháu chưa quan hệ tình dục và vệ sinh vùng kín khá sạch Các cô chú cho cháu hỏi cháu đang mắc bệnh gì ạ Cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào cháu.
Với các biểu hiện cháu cung cấp có khả năng nhiều là viêm nhiễm sinh dục rồi.
Không phải cứ quan hệ tình dục mới có nguy cơ bị viêm nhiễm. Việt Nam là đất nước có môi trường nóng ẩm, rất thích hợp với sự phát triển của vi khuẩn cũng như nấm, chính vì vậy tỷ lệ phụ nữ bị viêm nhiễm ở Việt Nam khá cao.
Thứ hai bạn trẻ thường có xu hướng mặc quần khá chật chính vì vậy đó cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm
Một vấn đề nữa cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm là vấn đề vệ sinh. Nếu không giữ vệ sinh sạch thì đương nhiên là có thể bị viêm nhiễm rồi, tuy nhiên nếu vệ sinh quá nhiều lần, thậm chí với những thói quen nhu thường dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa hàng ngày, hay dùng nước thụt rửa sâu bên trong có thể vô hình chung làm thay đổi độ pH trong âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân ngoại cảnh tác động: như nguồn nước, quần áo,..
Trước mắt vì cháu đang có biểu hiện viêm nhiễm nên cần thường xuyên thay quần lót( 2 lần/ ngày) vệ sinh hàng ngày bằng nước sạch( không vệ sinh quá nhiều lần và không thụt rửa sâu bên trong), có thể dùng nước lá trà xanh hoặc lá trầu không đun lên lấy nước rửa 1-2 lần/ ngày. Mặc quần áo thoáng rộng. Trường hợp nhẹ có thể tự khỏi sau 2-3 ngày. Nếu biểu hiện không thuyên giảm, cần đến chuyên khoa sản phụ khoa hoặc chuyên khoa da liễu để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp nhé.
Chúc cháu mạnh khỏe.