Sao bác sỹ không chỉ định đốt điện khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?
Bác sĩ cho em hỏi!
Năm nay em 20 tuổi. Hôm trước em đi khám bác sĩ có bảo em bị viêm lộ tuyến (13 mm) và nấm âm đạo. Bác sĩ có cho thuốc đặt, và vệ sinh bộ phận sinh dục rồi chiều tia hồng ngoại. Ngoài ra còn cho lựa chọn giữa việc uống thuốc và truyền thuốc. Tuy nhiên kinh phí của chiếu tia hồng ngoại và truyền thuốc khá đắt. Em có tìm hiểu có phương pháp đốt điện kinh phí rẻ hơn . Nhưng không thấy bác sĩ áp dụng cho mình. Bác sĩ có thể giải thích, tư vấn và cho em lời khuyên được không ạ? Em cảm ơn.

Chào em!
Thông thường điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có phương án là sử dụng thuốc và sử dụng phương án ngoại khoa là đốt điện. Thông thường khi phụ nữ còn đang ở trong độ tuổi sinh sản và còn muốn sinh con thì các bác sĩ sẽ rất hạn chế việc sử dụng phương án đốt điện. Bởi khi đốt điện thì trên cỏ tử cung của em sau khi hồi phục sẽ có sẹo cứng, và sẹo cứng này sẽ ảnh hưởng đôi chút để tỉ lệ có thai khi có kế hoạch sinh nở của em. Phương pháp đốt điện sẽ được sử dụng cho em trong trường hợp việc sử dụng thuốc không còn tác dụng hay viêm nhiễm của em quá nặng.
Tôi không rõ em đang điều trị viêm lộ tuyến ở đâu, nhưng trong những vấn đề này thì em nên đi khám và điều trị tại những bệnh viện uy tín có chuyên khoa về sinh sản như bệnh viện phụ sản trung ương hoặc bệnh viện phụ sản Hà Nội ( hoặc có thể là bệnh viện sản khoa nơi tỉnh em đang sống) để có thể có sự đảm bảo về chi phí điều trị cũng như chất lượng điều trị em nhé!
Chúc em khỏe mạnh.