Sắp hết những ngày hành kinh thì lại bị đau bụng kinh
Em đang đến kỳ hành kinh đã được 4 ngày và sắp hết kỳ hành kinh. Nhưng đến ngày thứ 5 lại xuất hiện đau bụng kinh. Cho em hỏi hiện tượng như vậy là sao ạ?

Chào em,
Em nói khi gần hết kinh thì em lại có hiện tượng đau bụng kinh, ngoài hiện tượng đau bụng kinh thì lượng máu kinh của em ở thời điểm đó có ra nhiều hơn không? Cơn đau liên quan đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được gọi là đau bụng kinh. Đau bụng kinh là tình trạng đau vùng hạ vị, xuất hiện trước, trong hoặc sau khi hành kinh. Đây là hiện tượng bình thường ở chị em phụ nữ mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, bao gồm đau bụng dưới (có khi đau quằn quại và kéo dài), đau thắt lưng, bụng có cảm giác đầy hơi, hậu môn có những biểu hiện khó chịu như buồn đi ngoài…
Trong trường hợp của em, những ngày cuối của chu kỳ kinh rồi mà lại xuất hiện tình trạng đau bụng dưới là bình thường. Có thể trong thời gian này, do tuần hoàn máu trong tử cung kém nên hình thành nhiều cục máu đông ở bên trong, khó có thể đẩy ra bên ngoài, tử cung tăng co bóp để đẩy nốt lượng máu này ra khiến tình trạng đau bụng kinh của em lại xuất hiện. Vậy nên em cũng đừng quá lo lắng, nếu đau quá thì em có thể tích cực chườm ấm giúp cơn co thắt tử cung giảm đi, tình trạng này sẽ giảm dần thôi.
Vì tình trạng đau bụng kinh trong giai đoạn hành kinh hay sau giai đoạn này đều báo hiệu tình trạng sức khỏe của cơ thể, cho nên trong thời gian tới em nên theo dõi kĩ hơn hiện tượng này em nhé. Khi thấy quá đau bụng, đau bụng kéo dài không chịu được hoặc đau thất thường thì em nên đi khám bác sĩ phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe!