Sắp lấy chồng mà "đau đầu" vì bệnh phụ khoa...
Chào anh chị đài và các bác sĩ. Em nữ, năm nay 24 tuổi. Em sắp lấy chồng ạ. Em có một số thắc mắc như sau. Em bị rối loạn kinh nguyệt, rất lâu mới có kinh, phải 3 tháng. Chúng em đang muốn có con ngay, nên em có phần lo lắng về khả năng thụ thai. Vậy có cách nào điều hoà nội tiết tố mà không ảnh hưởng đến việc mang thai không ạ.
Thứ 2 là em muốn hỏi về tình trạng bộ phận sinh dục. Em có đi khám ở phụ sản trung ương cách đây 6 tháng, bác sĩ chuẩn đoán em bị vết trắng sinh dục và phải cắt phần đó đi mới khỏi, nhưng do em chưa quan hệ tình dục nên ko cắt được luôn, em hỏi bệnh có nghiêm trọng hay ko.
Thứ 3 là em sờ vào phần da thịt ở bộ phận sinh dục, giữa môi lớn và môi bé có phần da thịt lúc bóp mạnh lại thấy có hạt li ti, không đau, thì có phải bình thường không ạ. Em/ cháu cảm ơn. Sắp lấy chồng nên cháu hoang mang quá ạ...

Chào em!
Hiện nay em đang có rất nhiều vấn đề băn khoăn về sức khỏe sản phụ khoa của mình. Đầu tiên là về vấn đề rối loạn kinh nguyệt. Thật ra thì rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau,như do cơ địa, do tâm lý, và thói quen sinh hoạt thất thường, hoặc là do các bệnh lý phụ khoa như rối loạn hoocmon, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, niêm mạc tử cung mỏng,... Do đó về vấn đê này em phải đi khám sản phụ khoa để tìm nguyên nhân, khi tìm chính xác nguyên nhân mình mới có thể đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.
Vấn đề thứ hai là em có vết trắng âm hộ, đây là bệnh lành tính ở đa số các bệnh nhân nguy cơ tiến triển thành ung thư là khoảng 1,4 - 5%, tùy từng dạng (Lichen hóa, tăng sản biểu mô gai và các dạng bệnh lý khác). Về điều trị thì cũng tùy từng mức độ bệnh mà có thể điều trị bằng nội khoa hoặc ngoại khoa. Với tình trạng này em không cần lo lắng nhiều mà cứ theo dõi và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa em nhé. Ngoài ra vấn đề về mụn li ti ở môi lớn và môi bé thì qua mô tả của em chúng tôi cũng chưa thể hình dung được cụ thể vấn đề là như thế nào. Em có thể hỏi bác sỹ khi kiểm tra phụ khoa để được  bác sỹ xem xét và tư vấn cho mình được yên tâm. Nếu là những bệnh lý do viêm nhiễm hoặc vấn đề khác gây ra em cũng được điều trị sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!